ข่าว

'พปชร.' รักษาแชมป์เลือกตั้ง กทม. ดันนโยบายช่วยกลุ่มเปราะบาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พปชร.' ดันนโยบายช่วยกลุ่มเปราะบาง กระชับพื้นที่กทม. หวังรักษาแชมป์อันดับหนึ่ง 'แป๊บ พณิชย์' ลงเขตราชเทวี สะท้อนปัญหาทุกระดับ แต่บางสิ่งไม่ได้รับการแก้ไข ต้องอาศัยภาคเอกชน

พรรคพลังประชารัฐจะกลับมาครองแชมป์ กวาด สส.กทม. ได้หรือไม่ หลังเมื่อปี 2562 ได้ไป 12 เขต จากทั้งหมด 30 เขต 
ล่าสุดเมื่อเดือน ม.ค. เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครไปจำนวน 28 เขต จัดแม่ทัพอย่าง นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯกทม. คอยดูแล พร้อมกำชับผู้สมัครทุกคนหมั่นลงพื้นที่พบปะประชาชนอย่างต่อเนื่อง ประชาสัมพันธ์นโยบายของพรรค ที่มุ่งเน้น สร้างหลักประกันผู้มีรายได้น้อย สร้างสวัสดิการต่างๆ ซึ่งการเลือกตั้ง66 นี้ หัวหน้าพรรคอย่าง พล.อ.ประวิตร วงษฺสุวรรณ ขอโอกาสได้เก้าอี้ สส. อันดับหนึ่ง หวังเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล 

พปชร.เปืดตัวว่าที่ สส.

โดยนายพณิชย์ วิทยาภัทร์ หรือ แป๊บ ว่าที่ผู้สมัครเขตราชเทวี เล่าประสบการณ์จากการลงพื้นที่หลายครั้งที่ผ่านมาว่า พบปัญหาตั้งแต่เล็ก กลาง ใหญ่ แต่บางครั้งกลับไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเท่าที่ควร 
 
ปัญหาระยะสั้น มาจากการแจ้งหน่วยงานหรือผู้เกี่ยวข้องไปแล้วแต่ ยังไม่ได้รับการแก้ไข เช่น น้ำไม่ไหล ไฟไม่ติด น้ำท่วมขัง ท่อตัน เป็นต้น ตนจึงต้องเป็นตัวแทนไปประสานหน่วยงานรัฐเเละเอกชนต่างๆที่เกี่ยวข้องแทนประชาชน จนได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว มีผู้ตั้ง สโลแกนให้ ว่า "มีปัญหารอ...เเป๊บ" 

ปัญหาระยะกลาง เช่น สุขภาพของคนในชุมชน ไข้เลือดออก ต้องวางแผนและจัดตารางเวลาในการฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุง อย่างต่อเนื่องเป็นประจำ หรือเมื่อประสานการซ่อมแซมไฟจนติดครบหมดแล้วแต่ก็ยังมืดเเละมีมุมอับเยอะอยู่ดี แม้เขตราชเทวี เป็นพื้นที่มีประชาชนอาศัยอยู่ค่อนข้างมาก แต่ก็นับว่าเป็นภัยอันตราย ตนจึงประสานหน่วยงานเอกชนจัดงบประมาณติดตั้งไฟโซล่าเซลล์ให้ตามซอยและชุมชนที่มีจุดมืดอับและไม่ปลอดภัย ซึ่งพื้นที่อื่นๆจะทำในระยะต่อไป 


ปัญหาระยะยาว เป็นปัญหาใหญ่ เช่น ปัญหาปากท้อง ปัญหารายได้ แต่เนื่องจาก เป็นปัญหาเชิงนโยบายที่ ต้องแก้ไขและได้รับการช่วยเหลือช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐเเละรัฐบาล รวมถึงต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมากเข้ามาสนับสนุน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ มุ่งหวังช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกระดับ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ในพื้นที่เขตราชเทวี มีประชาชนในกลุ่มดังกล่าวค่อนข้างเยอะ เชื่อว่า นโยบายต่างๆ โดยเฉพาะ ลุงป้อม 700 , เบี้ยผู้สูงอายุขั้นบันได , แม่ บุตร ธิดา ประชารัฐ เป็นต้น จะสามารถสร้างคุณภาพชีวิตให้ประชาชนได้ แต่ขณะเดียวกัน ก็ต้องแก้ไขปัญหา เรื่องเศรษฐกิจทั้งระบบควบคู่ไปด้วย 

นายพณิชย์ วิทยาภัทร์ หรือ แป๊บ ว่าที่ผู้สมัครเขตราชเทวี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ