ข่าว

'ศรีสุวรรณ' แฉ สส.ตั้งวงเล่นไพ่ในรัฐสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ศรีสุวรรณ' แฉ สส.พรรคเก่าแก่ ตั้งวงเล่นไพ่ ในห้องทำงานบนอาคารรัฐสภา มีหลักฐาน คลิปและถ่ายนิ่ง พร้อมระบุได้ชัดเจนเป็นใคร

วันที่ 2 มี.ค. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดโปงมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สส. พรรคเก่าแก่กับพวก เล่นการพนันกันในบริเวณห้องทำงานชั้น 5 อาคารัฐสภา เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยขอให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรขอให้ตรวจสอบและเอาผิดจริยธรรม 

หลังมีผู้หวังดีส่งคลิปและภาพถ่ายขณะที่ สส.กำลังเล่นไพ่ อยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน มีอุปกรณ์เป็นชิปแทนเงินสด ซึ่งสามารถยืนยันตัวตน สส. ได้ว่าเป็นใคร เป็น สส. ได้ไม่ถึงปี ยังหนุ่มอายุน้อยกว่าตน อยู่ใกล้พื้นที่กรุงเทพมหานครไม่เกิน 100 กิโลเมตร รวมถึงมีประวัติเกี่ยวข้องประเภทนี้มาตลอด 
 

จึงขอให้ประธานคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎรต้องมีการตรวจสอบ หากพบความผิดจะต้องลงโทษเพราะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ควร ที่ผ่านมาก็มีการเล่นการพนันแต่ยังไม่มีหลักฐาน แต่ตอนนี้มีหลักฐานชัดเจน ไม่อยากให้รัฐสภาอันทรงเกียรติเป็นบ่อนการพนัน ควรป้องกัน เพิ่มกล้องวงจรปิด เพราะเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมฯ หมวด 2 ข้อ 9 ข้อ 10 ประกอบข้อ 29 และ พ.ร.บ.การพนัน 2478 ซึ่งเป็นความผิดต่ออาญาแผ่นดิน นำมาซึ่งความเสื่อมเสียเกียรติภูมิของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

หลักฐาน สส.เล่นไพ่ในสภา

หลักฐาน สส.เล่นไพ่ในสภา


        

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ