ข่าว

'เสธหิ' รู้จัก 'ชูวิทย์' จริง ปัดหนุนหลังโจมตี 'พรรคภูมิใจไทย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เสธหิ' ยอมรับรู้จัก 'ชูวิทย์' จริง แต่ไม่อยู่เบื้องหลังโจมตีพรรคภูมิใจไทย ลั่น "คิดเรื่องเลวเลวไม่เป็น" ยกหูหา 'เสี่ยหนู' แต่ไม่รับสาย ยัน 'พีระพันธุ์' ไม่ได้รับงาน

นายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธหิ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ปฏิเสธอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ซึ่ง 2 ครั้งแล้วที่เห็นภาพ เสธหิ ออกมารับนายชูวิทย์
ครั้งแรก คือ เปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในนาม รทสช. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  
ครั้งสอง คือ บุกยื่นหนังสือถึงในทำเนียบรัฐบาล

ด้านเสธหิ ขอความเป็นธรรม เพราะไปรับนายชูวิทย์แค่ 2 ครั้ง แต่ยอมรับว่า ส่วนตัวรู้จักกันมาก่อน สมัยที่ติดคุกด้วยกัน นายชูวิทย์เดินรอบคุก มองดูอะไรที่ไม่ถูกต้องแจ้งผู้คุมหมด สิทธิพิเศษก็ไม่เอา ซึ่งผู้คุมก็กลัวนายชูวิทย์ร้องเรียนมาก แล้วจะมาบอกว่าตนไปรับเรื่องนายชูวิทย์ทุกครั้งที่ไหน 
 

หากตนรู้เห็นเป็นใจ ในวันที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จะให้คนมายืนด่าเจ้านาย 3-4 ชั่วโมงหรือ ถ้าตนสั่งได้นายชูวิทย์ก็ต้องหยุดพูด แต่มันเป็นไปไม่ได้ ต้องให้ความเป็นธรรมด้วย โดยเหตุการณ์วันนั้น เมื่อทราบว่ามาขอพบ จึงไปแจ้งนายกรัฐมนตรี ซึ่งท่านก็ไม่พอใจ โกรธนิดๆ แต่สุดท้ายก็ให้พบ เพื่อจะได้พูดคุยทำความเข้าใจ เพราะถือว่านายชูวิทย์ก็เป็นสื่อคนหนึ่งที่มีคนติดตามจำนวนมาก 

เสธหิ เล่าถึงเหตุการณ์ที่นายชูวิทย์เข้าพบนายกรัฐมนตรีว่า ตามสไตล์พูดหมดใส่หมด ต่อว่านายกรัฐมนตรีตรงๆ แม้แต่เรื่องญาติหรือคนใกล้ตัว ซึ่งนายกรัฐมนตรีใจเย็นและชี้แจงว่า ให้ไปย้ายคนทุกคนตามที่นายชูวิทย์เรียกร้อง แต่ก็มีขั้นตอนตามราชการ ต้องมีการสอบสวน ใครผิดก็ค่อยลงโทษตามกระบวนการ หากมีหลักฐานก็ส่งมา ส่วนเรื่องญาติ ให้ส่งเรื่องไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และไม่ปกป้องใคร จากนั้นนายชูวิทย์ถามนายกรัฐมนตรีว่า จากนี้มีอะไรให้มาหาได้หรือไม่ ท่านตอบว่าให้มาหาได้เลย 

 

ส่วนเหตุการณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ร้องเรียนประเด็นรถไฟฟ้าสายสีส้มที่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย เมื่อทราบข่าวว่าจะมา นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี มอบหมายตนไปดูว่ามายื่นเรื่องอะไร ตนจึงดูเฟซบุ๊กของนายชูวิทย์ว่า โพสต์เกี่ยวกับเรื่องอะไร ขณะนั้นมีเรื่องทุนจีนสีเทา เรื่องบุหรี่ไฟฟ้า ที่ดิน สปก.-อุทยานแห่งชาติ และกระบวนการยุติธรรมที่มีปัญหา ซึ่งได้แจ้งให้ผู้ใหญ่ทราบเพื่อเตรียมคำตอบ ไม่มีเรื่องเกี่ยวกับรถไฟฟ้าสายสีส้ม ไม่มีการเตี๊ยมอะไรทั้งนั้น 

เสธหิ ยืนยัน นายพีระพันธุ์ ไม่ได้รับงานนายชูวิทย์มา เพราะถ้านายพีระพันธุ์ว่างจะมารับเรื่องร้องเรียนด้วยตัวเองอยู่แล้ว และความเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์ ไม่ได้เปิดทางให้ รทสช. แต่ตั้งใจมาถล่มเรา เมื่อพูดถึงประเด็นรถไฟฟ้าสายสีส้ม นายพีระพันธุ์ก็ตอบไปว่า ไม่มีข้อมูล ขอเวลาศึกษาก่อน และนายชูวิทย์ก็ไม่ได้ให้เอกสารอะไรไว้

ส่วนตนเพิ่งมาทำงาน ไม่ได้มาหาศัตรู โดยเฉพาะคนที่เป็นผู้ใหญ่กว่า และพี่เนวิน ชิดชอบ ตนก็ให้ความรักและความเคารพมาโดยตลอด ไม่เหิมเกริมคิดชั่วแบบนี้ ทำไม่เป็น ส่วนนายพีระพันธุ์ที่ทำงานร่วมกันมา ถ้าไม่พอใจท่านก็แสดงออกเลย ไม่มีมาแทงลับหลัง นายชูวิทย์ก็เช่นกันถ้าโมโหก็แสดงออกทันที ไม่คิดซ่อนเงื่อนเบื้องหลัง

"นายกรัฐมนตรี เป็นผู้บังคับบัญชาที่ดีมากๆ ตั้งใจทำงาน ลูกน้องหลายคนที่ทำผิดพลาดไม่เคยตำหนิให้เสียน้ำใจ แต่แบกรับไว้เอง นี่คือผู้บังคับบัญชาที่สุดยอด และผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างตน ก็เอาใจให้ 100% เอาตัวเข้าแลก"

ส่วนใครที่ไปพูดกับพรรคภูมิใจไทยใส่ความตนเองว่าอยู่เบื้องหลังเป็นจินตนาการที่ไร้สาระ และความคิดชั่วๆ แบบนี้ตนทำไม่เป็น สองพรรคเราไม่ใช่คู่แข่ง ภูมิใจไทยเป็นพรรคใหญ่ที่ค้ำจุนความมั่นคงของรัฐบาล ตนมีสติปัญญาพอ ทำไปแล้วจะได้ประโยชน์อะไร ขอฝากให้คิด ซึ่งตั้งแต่เกิดกระแสยังไม่ได้ชี้แจงกับนายอนุทิน ชาญวีรกุล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  ตนพยายามโทรหา แต่อีกฝ่ายไม่รับสาย 

ตอนท้ายผู้สื่อข่าวถามว่า อยากพูดอะไรกับนายอนุทิน เสธหิ ตอบว่า  "ก็ต้องบอกท่านรองนายกรัฐมนตรีว่า ไอ้ผมคิดเรื่องเลวเลวไม่เป็นหรอกนะครับ" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ