ข่าว

'สันติ' การันตีมีเงินจ่าย 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' นโยบาย 'ป้อม700' ทำได้แน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สันติ' เผย คลังมีงบจ่าย 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' รอบใหม่ ส่วนนโยบาย 'ป้อม700' ของพปชร. ทำได้ ทำทันที เตือนพรรคอื่น คิดจะทำ ต้องหาเงินเป็น

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยัน กระทรวงการคลังมีวงเงินพอเพียงใช้ในโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติรอบใหม่ โดยเพิ่มวงเงินในโครงการไม่มาก บุคคลที่มีรายได้ไม่ถึง 1 แสนบาทต่อปีเป็น 300 บาทจากเดิมที่ให้ 200-300 บาท

สำหรับบัตรประชารัฐ 700 บาท นโยบายพรรคพลังประชารัฐนั้น ได้คำนวนมาแล้วว่าเป็นไปได้ ซึ่งจะทำทันที หากได้จัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายกรัฐมนตรี ทุกนโยบายที่ประกาศออกไป มั่นใจว่า รัฐบาลของพล.ประวิตรความสามารถหาเงินมาสนับสนุนโครงการต่างๆให้เกิดขึ้นได้ และมีงบประมาณในส่วนนี้แน่นอน

ส่วนที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ชูนโยบาย "บัตรสวัสดิการพลัส" เป็น 1,000 บาทต่อเดือน จะทำได้หรือไม่ นายสันติ ยังไม่ได้คำนวน จะต้องดูว่า 14.5 ล้านคน รวมถึงผู้ที่อุทธรณ์ขอรับสิทธิจะมีกว่า 16-17 ล้านคน 1 ปีต้องใช้เงินเท่าไร ส่วนพรรคอื่นๆที่ออกนโยบายลักษณะเดียวกัน มองว่า อยู่ที่ประชาชนว่าจะเชื่อถือจริงใจ ตั้งใจกับพรรคการเมืองไหน ใครอยากจะคิดอะไรก็คิด หากจะคิดมากก็ต้องหาเงินมาดูแลประชาชนให้เป็น รวมถึงพัฒนาประเทศ เพื่อสร้างขีดความสามารถในการเดินหน้าประเทศ และจะได้มีเงินใช้จ่าย ฉะนั้นก็อยู่ที่ความสามารถและเทคนิคของแต่ละพรรค 
 

logoline