ข่าว

'กรณ์' ยกระดับวงการ 'พระเครื่อง' การันตีของแท้ ราคากลาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กรณ์' เสนอแนวคิดยกระดับวงการ 'พระเครื่อง' จัดองค์กร การันตีของแท้ ตีราคาตลาด มั่นใจหากทำได้ สร้างรายได้มหาศาล ขณะที่หลัง 'ยุบสภา' หวังชิงพื้นที่ กทม. โคราช ภาคใต้

1 ในนโยบาย 7 เฉดสีของ "พรรคชาติพัฒนากล้า" ให้ความสำคัญกับ "เศรษฐกิจสายมู" นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเผยกับ คมชัดลึก ว่า มองไกลไปจนถึงการสร้างมาตราฐานสากลของตลาดพระเครื่อง เพิ่มความน่าเชื่อถือ โปร่งใส รวมถึงการดึงเทคโนโลยี AFT ที่เอางานศิลปะดิจิทัลมาสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจได้ 

เป็นที่รู้กันดีว่าวงการพระเครื่องมีมูลค่ามหาศาล เข้าถึงยาก ยังไม่มีมาตรฐานกำหนดชัดเจน ทำให้คนที่อยู่นอกวงการไม่มีความมั่นใจว่า เข้ามาแล้วจะไม่ถูกหลอก ซึ่งเราต้องทำอย่างไรเพื่อยืนยันเป็นของแท้ไม่แท้ ต้องมีเอกสารการชัดเจน

ส่วนการกำหนดราคากลาง นายกรณ์ ยกตัวอย่างการเติบโตศิลปะของตะวันตกมี option house หรือเรียกว่า บริษัทที่มีหน้าที่ประเมินราคาและจัดการประมูล จนทำให้เกิดราคาตลาดที่มีความน่าเชื่อถือ หากเราสามารถสร้างบริษัทหรือองค์กรที่น่าเชื่อถือแบบนี้ได้ มีโอกาสขยายตัวมหาศาล เพราะวงการพระเครื่องของประเทศไทยใหญ่ที่สุดและเป็นประเทศเดียวคนทั่วโลกให้การยอมรับ

แม้ให้บางมุม จะดูยุ่งยาก เหมือนกับวงการหุ้น ที่มีกฎเกณฑ์กติกา มีสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) มีกฎหมาย แต่ที่สำคัญจะเพิ่มระดับความน่าเชื่อถือ เพิ่มการเติบโตร้อยเท่าได้ 

ส่วนการเตรียมความพร้อม หลัง "ยุบสภา" เดือน มี.ค.2566 นายกรณ์ ระบุว่า ยิ่งยุบสภาเร็ว ยิ่งดี พรรคเมืองและประชาชนพร้อม อยากเห็นความเปลี่ยนแปลง
ทั้งนี้พรรคชาติพัฒากล้าจะไม่ส่งผู้สมัครครบทุกเขต แต่หากประชาชนสนับสนุนนโยบายพรรค ที่พรรคเรามุ่งมั่นแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ก็สามารถเลือกได้ ผ่านบัตรเลือกตั้งใบที่ 2 ในเขตที่ไม่ได้ส่งผู้สมัครได้เช่นกัน 

โดยจะตั้งเป้าส่งผู้สมัครในพื้นที่ กทม.และโคราช เกือบ 50 คน เนื่องจากมีฐานเสียง โดยเฉพาะโคราช เดิมเป็นเมืองหลวงของพรรคชาติพัฒนา

ขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งพื้นที่ภาคใต้ โดยเมื่อวานนี้(26 ก.พ.)พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ภาคใต้ จำนวน 20 คน ประกอบด้วย

นายธนากร บุญสนิท ว่าที่ผู้สมัคร สส.พัทลุง ตามมาด้วย อดีต สส. 3 สมัย ดร.อิสมาแอล  เบญอิบรอฮีม ว่าที่ผู้สมัคร สส. ปัตตานี นายเทมส์ ไกรทัศน์ นางสาวอรทัย เกิดทรัพย์ ว่าที่ผู้สมัคร สส. ภูเก็ต นายจูรี นุ่มแก้ว  ผศ.ดร.ประสิทธิ์ รัตนพันธ์ นายพงศธร สุวรรณรักษา นายนวกัณฑ์ อุบล ว่าที่ผู้สมัคร สส. สงขลา นายลิขิต ศรีชาติ ว่าที่ผู้สมัคร สส.ชุมพร นายอนุวัตร์ รจิตานนท์ นางพงศ์ศรี นาคเมือง นายสุพจน์ บานเย็น นายวศุธน เรืองขนาบ ว่าที่ผู้สมัคร สส.สุราษฎร์ธานี ร.ท.โอฬาร สุตตะนาคา ร.ท.ชัยฤทธิ์ นาทอง นายสุเทพ นาคสัน ด.ต.นเรศ เกสรินทร์ นายสุรินทร์ เมฆาวรรณ ว่าที่ผู้สมัคร สส.นครศรีธรรมราช นายกิตติศักดิ์ ยามาสัน และนายประสิทธิ์ แซ่อึ้ง ว่าที่ผู้สมัคร สส.สตูล

พรรคชาติพัฒนากล้า

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ