ข่าว

ธนาธร ชี้ 'ปิยบุตร' อาจกลับมาช่วย 'พิธา' หาเสียงไม่ทัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานคณะก้าวหน้า เชื่อว่า ระยะห่างระหว่างกันทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่าง 'ปิยบุตร' แสงกนกกุล กับ 'พิธา' ลิ้มเจริญรัตน์

 

ประธานคณะก้าวหน้า เชื่อว่าความขัดแย้งระหว่าง ปิยบุตร กับ พิธา เกิดจากระยะห่าง ทำให้ความเห็นไม่ตรงกัน จึงเป็นธรรมดาที่จะเกิดความไม่เข้าใจ แต่เมื่อปรับความเข้าใจกันและถอยกันคนละก้าว เห็นผลประโยชน์ของพรรคมากกว่าอัตตา ก็จะทำให้ทุกฝ่ายเข้าใจ กลับมาจับมือทำงานร่วมกันเดินหน้าก้าวไปอย่างมีพลัง

 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้ามองว่าความไม่ลงรอยกันระหว่างนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า  เกิดจากความไม่เข้าใจกัน และความเห็นที่แตกต่างกันในการทำงานหลายเรื่อง เพราะหลังจากที่พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบนายปิยบุตร ก็ไม่ได้เข้าไปร่วมขับเคลื่อนพรรคก้าวไกล ไม่ได้ทำงานในสภา

 

 

การปะทะคารมกันระหว่างนายพิธากับนายปิยบุตร ไม่ได้เป็นการสร้างกระแส แต่เป็นความขัดแย้งจริงๆไม่ได้สร้างภาพ ส่วนจะสู้พรรคอื่นได้หรือไม่ ต้องให้ผลเลือกตั้งเป็นตัววัด แต่เชื่อว่าพี่น้องประชาชนเห็นผลงานการทำงานในสภาอย่างใกล้ชิด ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าพรรคก้าวไกล แม้จะเป็นฝ่ายค้านตลอด 4 ปี ก็สามารถทำประโยชน์ เป็นผู้แทนประชาชนได้อย่างภาคภูมิใจ

 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายปิยบุตร ตั้งคำถามถึงการทำงานของพรรคก้าวไกลว่าตอนนี้พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งหรือยัง นายธนาธร บอกว่า ไม่มีพรรคไหนสมบูรณ์แบบ ทุกพรรคการเมืองคงต้องปรับปรุงและพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการสร้างพรรค ซึ่งพรรคก้าวไกลก็ชัดเจนว่าเราเริ่มต้นจากสมาชิกพรรค และประชาชน ไม่ได้รับเงินจากกลุ่มทุนไหน เพื่อให้เป็นอิสระในการทำงานในนามของประชาชนเต็มที่ เพราะฉะนั้นรูปแบบการสร้างพรรคเป็นรูปแบบที่เปิดมาก และเป็นธรรมดาที่จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งจากสมาชิกพรรคและทีมจังหวัดรวมถึง สส. แต่ทุกอย่างต้องเรียนรู้และปรับปรุงต่อไป

 

 

และหลังจากนี้ นายปิยบุตร จะเดินทางไปพบภรรยาที่ต่างประเทศ จึงไม่แน่ใจว่าจะกลับมาเป็นผู้ช่วยหาเสียงให้กับพรรคก้าวไกลทันหรือไม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ