ข่าว

เลือกตั้งครั้งหน้า 'รวมไทยสร้างชาติ' เกิดยากที่ภาค 'อีสาน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตแกนนำ นปช. ปรามาส พรรค 'รวมไทยสร้างชาติ' ว่าจะไม่มี สส. ภาค 'อีสาน' จากการเลือกตั้งครั้งหน้า หลังบริหารมา 8 ปี


นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีต สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและอดีตแกนนำ นปช.เชื่อว่าพี่น้องคนอีสานเป็นคนที่รักประชาธิปไตยและรังเกลียดเผด็จการ คนอีสานรักความเป็นธรรม จริงจัง จริงใจ และรู้ทันว่าใครเป็นอย่างไร

 

แม้นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. ภาคอีสานและมีแกนนำคนเสื้อแดงมาเปิดตัวเป็นผู้สมัครฯ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะคนเหล่านั้น ล้วนผิดหวังจากพรรคเพื่อไทยที่ไม่ส่งลงสมัคร แต่เมื่อตัดสินใจย้ายไปเป็นนั่งร้านให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อสืบทอดอำนาจเผด็จการ ก็ไม่ควรอ้างตัวเองว่า เป็นคนเสื้อแดง

 

 

ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา พี่น้องคนไทยโดยเฉพาะคนอีสานผิดหวังจากรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ อย่างยิ่ง เศรษฐกิจย่ำแย่ ราคาข้าว ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ แต่สินค้าแพงทั้งแผ่นดิน ชีวิตความเป็นอยู่ที่ย่ำแย่ ตนเชื่อว่าพี่น้องคนอีสานและคนไทยทั้งประเทศเจ็บปวด และรอเวลาที่จะเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่กลับมาดีอย่างเดิม

 

“ นายวิทยาไม่เคยคลุกคลีกับคนอีสาน ไม่รู้จักคนอีสานดี เคยเป็นผู้บริหารพรรค ปชป.ดูแลภาคใต้ แม้แต่จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดบ้านเกิดทีม ปชป. ยังเกิดการแตกแยกกันอย่างหนัก จนปี 2562 ลงสมัคร สส. นครศรีธรรมราชยังสอบตก ผมจึงเชื่อมั่นว่าพรรค รทสช. จะไม่ได้ สส. อีสานแม้แต่คนเดียว ” นายก่อแก้ว กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ