ข่าว

'พปชร.' เปิดนโยบายเด็ด แจกเงินหญิงท้อง 4 เดือน-เลี้ยงบุตร 6 ขวบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พปชร.' เปิดนโยบายเด็ด ดูแลหญิงท้อง 4 เดือน เดือนละ 10,000 บาท คลอดแล้วดูแลต่อจ่าย 3,000 บาทต่ออีก 6 ปี ด้าน 'มิ่งขวัญ' เสนอแนวคิด 'น้ำมันประชาชน' ลดดีเซลและเบนซิน

"ดูแลทุกช่วงวัย แม่ บุตร ธิดา ประชารัฐ" เป็นนโยบายใหม่ล่าสุดของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อดูแลสตรีของประเทศ จะดูแลขณะตั้งครรภ์ตั้งแต่เดือนที่ 4 ไปจนถึงคลอดบุตร สนับสนุนเงินเดือนละ 10,000 บาท เป็นจำนวน 5 เดือน

 

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อคลอดบุตรออกมาแล้วยังจะให้การช่วยเหลือเงินเลี้ยงบุตรจำนวนเงิน 3000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 6 ปี เพื่อให้กับผู้หญิงที่เป็นเพศแม่มีความมั่นใจแล้วก็สบายใจในการเลี้ยงดูลูก

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.กระทรวงการคลังและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้เพื่อสนุบสนุนให้เพิ่มประชากรในประเทศ เนื่องจากอัตราการเกิดของลูกหลานในประเทศไทย ต่ำกว่าเป้าหมายถึง 20 กว่าเปอร์เซ็นต์ โดยมีอัตราเกิดอยู่ที่ประมาณ 500,000 กว่าคนเท่านั้น

แต่จริงๆแล้วต้องมีอัตราเกิดประมาณ 800,000 กว่าคน และด้วยเทคโนโลยีในการรักษาพยาบาลที่พัฒนาขึ้น ทำให้คนไทยมีอายุที่ยืนยาวมากขึ้นถ้าเทียบกับในอดีต 

หากอัตราการเกิดยังต่ำกว่าเป้าหมาย ในระยะยาวประเทศไทยก็จะเจอเกิดปัญหาขาดคนรุ่นใหม่ใหม่ ที่จะเข้ามาเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติได้

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

นอกจากนี้นโยบาย "น้ำมันประชาชน" ของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้าทีมลดราคาน้ำมันและราคาพลังงานอื่นๆ ได้ออกสู่สาธารณะเสียที 

 

ต้องเริ่มต้นจากการต้องปรับโครงสร้างราคาน้ำมัน เพราะโครงสร้างปัจจุบัน ไม่สามารถแก้ไขได้ ดังนั้นหากเข้ามาเป็นรัฐบาล จะเสนอลดราคาน้ำมัน เบนซินลงประมาณลิตรละ 18 บาท ดีเซลลงประมาณลิตรละ 6 บาท ซึ่งการลดราคาน้ำมันขึ้นอยู่กับแต่ละประเภท  

เชื่อว่าคนไทยจะมีความสุขมากขึ้น แต่ก็ต้องมีการทบทวนกันอีกครั้ง เพราะแนวคิดนี้ยังเป็นเพียงข้อเสนอ โดยจะนำเข้าสู่ที่ประชุมพรรค และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะออกมาแถลงถึงนโยบายนี้อีกครั้งหนึ่ง 

พรรคพลังประชารัฐเปิดนโยบาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ