ข่าว

'พิธา' ปะทะ 'ปิยะบุตร' เปิดศึกช่วงชิงการนำฝ่ายก้าวหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนโลกออนไลน์ 'ปิยะบุตร' ฝ่ายก้าวหน้า ปะทะ 'พิธา' จากก้าวไกล ก้าวกันไปคนละทาง ยิ่งใกล้เลือกตั้งยิ่งน่ากังวล

 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสถึง ปิยะบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ยุทธศาสตร์การนำพรรคก้าวไกลล้าหลังไม่กล้าเป็นตัวแทนของพลังก้าวหน้า มีสาระสำคัญว่า

ย้อนเวลากลับไป 3 ปีที่แล้ว ยังจำเหตุการณ์ ตอนที่ถูกชักจูงให้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคก้าวไกลได้ดี เพราะถ้าไม่มีใครยอมรับตำแหน่งจริงๆ เรือจะแตก ที่เราทำกันมาก็ต้องสูญเปล่าทั้งหมด ทุกอย่างจะเป็นไปตามที่ศัตรูต้องการ แต่ทั้งหมดทั้งปวง โครงสร้างบริหารพรรคต่อจากอนาคตใหม่ ก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ตามข้อบังคับพรรคใหม่ ตามความปรารถนาของสมาชิกพรรคใหม่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับใครคนใดคนหนึ่ง

 

 

อีก 3 เดือนก่อนเลือกตั้งครั้งสำคัญของประเทศไทย ในขณะที่องคาพยพพรรคก้าวไกลกำลัง เข็นครกขึ้นภูเขา สู้แต่ในขณะที่พวกเรากำลังทำงาน ปิยบุตรกลับปล่อยเขื่อนออกมาที่ละโพสต์ๆ ให้น้ำไหลออก ซัดครกที่พวกเราเข็นอย่างเหน็ดเหนื่อย ไล่ลงมากองใหม่ จนบางทีเราลืมไปแล้วว่าศัตรูตัวจริงคือใครของเรา เรากำลังสู้กับใคร เพื่ออะไร

ในฐานะที่เป็นผู้นำพรรค เชื่อว่า เราทุกคนรับการวิจารณ์ได้แต่ถ้าถึงขนาดมาจากคนที่เคยขอร้องให้รับตำแหน่งหัวหน้าในวันที่ไม่มีใครรับ คงต้องมาทบทวนกันใหม่กับเวลาที่เหลืออยู่ ทั้ง การทำงานของกองอำนวยการเลือกตั้ง และ  บทบาทของตัวเองขณะที่ปิยะบุตรเองก็ต้องเลิกมือไม่พายเอาเท้าราน้ำเลิกทำตัวไม่เป็นมืออาชีพ ทำตามที่ธนาธรเคยขอไว้

 

ภาพประกอบจากเฟสบุ๊ค พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

ปิยะบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ตอบโต้ทางออนไลน์เช่นกันมีสาระสำคัญว่าที่ผ่านมา พยายาม วิจารณ์พรรคอย่างตรงไปตรงมา ไม่พูดถึงตัวบุคคล แต่เมื่อ พิธา ให้เกียรติโพสสื่อสารโดยตรงขนาดนี้ ก็จำเป็นต้องตอบโดยละเอียดทุกประเด็น ประชาชน สมาชิก ผู้สนับสนุนพรรค จะได้รู้เสียทีว่าพิธาเอารัดเอาเปรียบ พวกผม ทีมงาน พนักงาน ทีมจังหวัดทั่วประเทศ สส. และผู้สมัคร สส.เพียงใด ใครกันแน่ มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ ใครกันแน่ จับเสือมือเปล่า

 

 

นับแต่วันนี้ จะเขียนอธิบายยาวๆ ไปเรื่อยๆ และพร้อมจะไปออกสื่ออธิบายทั้งหมด ว่า พิธา ทำอะไรบ้าง แม้จะรักและสนับสนุนพรรคก้าวไกลแต่เห็นพฤติกรรม แบบนี้ คงปล่อยผ่านไม่ได้ครับ มิเช่นนั้น จะทำบาปต่อพรรคก้าวไกลและประเทศชาติ ถ้าคิดถึงความถูกต้องและการต่อสู้ระยะยาว พรรคก้าวไกล และเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ด้วยกันมาตั้งแต่ยังเป็นวุ้น ปล่อย พิธา แบบนี้ต่อไปไม่ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ