ข่าว

'ประยุทธ์' - 'ประวิตร' ไม่ทับเส้นทางลงพื้นที่ ตรวจราชการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แยกกันไปกันคนละทิศ พล.อ.ประวิตร แจกที่ดินทำกินที่จันทบุรี-ตราด พล.อ.ประยุทธ์ล่องใต้ไปนครศรีธรรมราชตามโพล

 

บิ๊กตู่ ลงพื้นที่ โพลชี้ให้เห็นนายกฯต่อ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจติดตามแนวทางการพัฒนาอำเภอจุฬาภรณ์ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอจุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช โดยมีประชาชนมารอต้อนรับหลายพันคนพล.อ.ประยุทธ์ บอกว่ามาวันนี้เพื่อนำความเจริญมาให้ชาวนครศรีธรรมราช จะพัฒนาให้หมด  โครงการสนามบิน,การแก้ปัญหาน้ำท่วม โครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช วันนี้จะไปไหว้พระ จะอธิฐานให้ประเทศชาติปลอดภัยโดยเฉพาะชาวนครศรีธรรมราช  เพราะเราใจถึงใจกัน

 

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่นครศณีธรรมราช

 

 

จากนั้น นายกฯได้ร่วมผัดคั่วกลิ้งเมนูประจำท้องถิ่นของดีประจำ อ.จุฬาภรณ์ร่วมกับแม่บ้านพร้อมทั้งชิมคั่วกลิ้งและยำนิ้วให้เนื่องจากมีความอร่อย สำหรับคั่วกลิ้งได้รับรางวัลจากการประกวดมากมายเนื่องจากทำจากวัตถุดิบสดใหม่สะอาดใช้เนื้อวัวอายุไม่เกิน 2 ปี วัตถุดิบที่นำทำเครื่องแกงก็ต้องเป็นเครื่องแกงตำมือเท่านั้น   ซึ่งนายกฯได้สนับสนุนให้กลุ่มแม่บ้านได้ใช้ภูมิปัญญาไทยนี้ต่อยอดเพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน จากนั้นได้เดินถ่ายรูปเซลฟี่กับประชาชนอย่างเป็นกันเอง

 

ก่อนหน้านี้ ผลสำรวจทางการเมือง ระบุว่า ชาวนครศรีธรรมราชต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ต่อไป 

 

 

บิ๊กป้อม แจกเอกสารที่ดินทำกินภาคตะวันออก 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะวันนี้ เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดจันทบุรี และ จังหวัดตราด ติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาที่ดินทำกิน และการบริหารจัดการน้ำพื้นที่ภาคตะวันออก โดยได้รับทราบความคืบหน้า การแก้ปัญหาที่ดินทำกิน ตามนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการแก้ปัญหาความยากจนลดความเหลื่อมล้ำในสังคม โดยเฉพาะการกระจายการถือครองที่ดินทำกินอย่างเป็นธรรมและยั่งยืน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจนให้มีที่ดินทำกินเป็นของตนเองและมีที่อยู่อาศัย พร้อมทั้งได้มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ผ่าน ผู้ว่าฯ จันทบุรี และตัวแทนเกษตรกร พร้อมทั้งเยี่ยมชมแปลงเกษตรวิสาหกิจชุมชนเกษตรกรรุ่นใหม่พัฒนาและพบปะรับทราบปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ อ.โป่งน้ำร้อน

 

ชาวบ้านถือป้ายเชียร์พล.อ.ประวิตร

พล.อ.ประวิตร ยังได้ลงพื้นที่ จังหวัดตราด ดูโครงการแก้มลิงหนองฉุงใหญ่ อ.เขาสมิง ที่สามารถช่วยเหลือเกษตรกรได้ 1,000 ไร่  1,244 ครัวเรือน และยังช่วยชะลอการไหลของน้ำ บรรเทาการเกิดอุทกภัยพื้นที่ตอนล่าง และสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งขับเคลื่อนโครงการน้ำ ให้แล้วเสร็จ ตามแผนงานโดยเร็ว รวมถึง เข้มงวด 10 มาตรการรองรับฤดูแล้ง เพื่อสร้างความมั่นคงด้านน้ำ อย่างยั่งยืน ตามแนวทางพระราชดำริ ร.9

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ