ข่าว

'เพื่อไทย' เบรก 'ธรรมนัส' ปัดจับมือพลังประชารัฐตั้งรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เพื่อไทย' ปัดเปิดดีล 'พลังประชารัฐ' จัดตั้งรัฐบาล ตามที่ 'ธรรมนัส' บอกมีโอกาสเป็นได้ ส่วน 'ณัฐวุฒิ-หมอชลน่าน' เชื่อแลนด์สไลด์ได้ ไม่จำเป็นคุยพรรคอื่น

เปิดดีลจับมือตั้งรัฐบาลหรือไม่? ระหว่าง "พรรคพลังประชารัฐ" และ "พรรคเพื่อไทย" 

วันนี้ 19 ก.พ. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ขณะลงพื้นที่ จ.เชียงราย ว่า มีความเป็นไปได้ และมักพูดเสมอ การเมืองไม่มีอะไรแน่นอน สาระสำคัญอยู่ที่ว่าหลังการเลือกตั้งแล้ว พรรคเพื่อไทยจะได้ สส. กี่ที่นั่ง พรรคพลังประชารัฐ และพรรคอื่นจะได้กี่ที่นั่ง

เชื่อมั่นว่า พรรคพลังประชารัฐเกิน 25 ที่นั่ง ซึ่งถือว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค มีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ด้วย 
ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ

ฟากฝั่งของ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ระบุว่า พรรคเพื่อไทยยังยืนยันเดินหน้าเป้าหมายแลนด์สไลด์เป็นสำคัญ และไม่มีการเจรจา รวมถึงดีลลับกับพรรคใดทั้งสิ้น ดีลกับประชาชนเป็นหลัก และถ้าพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ถึงเกิดการเปลี่ยนแปลงได้ 

ส่วน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประกาศ หากประชาชนไว้วางใจ เทคะแนนให้พรรคเพื่อไทย "ก็ไม่จำเป็นต้องจับมือกับใคร" และไม่หวั่นกับเสียงของ สว. เพราะเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยได้ แต่บริหารประเทศไม่ได้ เชื่อว่า หากพรรคเพื่อไทยมีเสียงในสภา 300 เสียง จะเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยได้อย่างไร ส.ว. คงไม่กล้าฝืนมติประชาชน
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ