ข่าว

ชลบุรี'เพื่อไทย'ครองแชมป์ทั้ง'นายกฯ-สส.' ส่วนรทสช.ติด1ใน3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้ง 2566 พลัง'บ้านใหญ่'ปังมาก คนชลบุรีเลือก'อุ๊งอิ๊ง'เป็นนายกฯ เลือกสส.'เพื่อไทย'ทำงาน ขณะที่พลัง'บ้านใหม่'ยังมีกระแส ติด1ใน3 ส่วนพปชร.รั้งท้าย

การเลือกตั้ง 2566 ชลบุรี เป็นอีกจังหวัดที่ต้องจับตาเป็นอย่างมาก เมื่อ "บ้านใหญ่" ตระกูลคุณปลื้ม(เพื่อไทย) กับ "บ้านใหม่" สุชาติ ชมกลิ่น(รวมไทยสร้างชาติ) ต่างมั่นใจในฐานเสียงของตัวเองกันอย่างมาก ไม่มีใครยอมใคร

 

แต่งานนี้เห็นที "เสี่ยเฮ้ง สุชาติ" ต้องทำการบ้านหนักขึ้น เมื่อนิด้าโพล เผยผลสำรวจคนชลบุรี สนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ซึ่งพบว่า 
อันดับ 1 ร้อยละ 31.00 ระบุว่าเป็น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊งค์  เพราะ ต้องการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารประเทศ ชื่นชอบนโยบายของพรรคเพื่อไทย บางส่วน ชื่นชอบผลงานในอดีตของตระกูลชินวัตร 
อันดับ 2 ร้อยละ 18.82 ระบุว่าเป็น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะ เป็นคนซื่อสัตย์สุจริต ตรงไปตรงมา ทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบ บางส่วนชื่นชอบผลงานที่ผ่านมา 
อันดับ 3 ร้อยละ 17.36 ระบุว่าเป็น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เพราะ เป็นรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ กล้าคิด กล้าทำ ชื่นชอบแนวคิดและวิธีการทำงาน และชื่นชอบนโยบายของพรรคก้าวไกล

ขณะที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ "เสี่ยเฮ้ง สุชาติ" เคยสังกัดด้วยนั้น จัดไปอยู่ลำดับท้ายๆ อันดับ 10 เลย

ส่วนการเลือก สส.แบ่งเขต ในวันนี้ พบว่า 
"เพื่อไทย" ยังครองอันดับ 1 ร้อยละ 38.82 (สอดคล้องกับ"สนธยา"หันซบ พรรคเพื่อไทย)

รองลงมาอันดับ 2 กลับกลายเป็น "พรรคก้าวไกล" ร้อยละ 19.55 คะแนนนำพรรค "พรรครวมไทยสร้างชาติ" ร้อยละ 16.18 (สอดคล้องกับ "สุชาติ"หันซบพรรครวมไทยสร้างชาติ)

ส่วนการเลือก สส.บัญชีรายชื่อ คล้ายกับ ส.ส.แบ่งเขต พบว่า 
"เพื่อไทย" อันดับ 1 ร้อยละ 38.82  
"พรรคก้าวไกล" อันดับ 2 ร้อยละ 19.55 
"พรรครวมไทยสร้างชาติ" อันดับ 3 ร้อยละ 16.09

 

การเลือกตั้ง สส. 2 ประเภทนั้น พบว่า พรรคพลังประชารัฐ ไม่ติด 1 ใน 3 อันดับแรก ทั้งที่การเลือกตั้งเมื่อปี 2562 กวาดเก้าอี้ สส. ถึง 5 ที่นั่งจากทั้งหมด 8 เขต แต่
พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคน้องใหม่คุมโดย "สุชาติ" กลับติดอันดับ หรือ พลังพรรคอาจจะขายไม่ได้เท่าพลังบุคคลในพื้นที่ชลบุรี? 

นิด้าโพล

นายสุชาติ ชมกลิ่น

นายสนธยา คุณปลื้ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ