ข่าว

'แฮ้ง อนุชา-เต้ มงคลกิตติ์' ยื่นลาออกจาก สส. มีผลทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อนุชา นาคาศัย' ยื่นลาออกจาก สส.พปชร. คาดไปรทสช. ส่วน'เต้ มงคลกิตติ์'ถือฤกษ์งามยามดีลาออก พร้อมเดินหน้าหาเสียงโดยไม่ใช้ตำแหน่ง วอนรมต.ใช้สิทธิทางราชการ

ความเคลื่อนไหวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ มี 2 สส. ยื่นลาออก คือ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์


ส่วนนายอนุชา ในฐานะสส.ชัยนาทและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือขอลาออกจากการเป็น สส.พรรคพลังประชารัฐ มีผลตั้งแต่วันนี้ คาดว่า นายอนุชา จะสมัครเข้าสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ตามพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา 
นายอนุชา นาคาศัย ยื่นลาออกจาก สส.

ส่วนนายมงคงกิตติ์ ถือฤกษ์เวลา 09.09 น. ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น สส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ยอมรับทำงานอย่างเต็มที่และภาคภูมิใจ ตลอด 3 ปี 10 เดือน 25 วัน ทำไว้หลายเรื่อง หลายรูปแบบ ทั้งการเสนอกฎหมาย การอภิปราย รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน จากนี้จะพาลูกพรรคหาเสียงทั่วประเทศ โดยไม่ใช้ตำแหน่งทางราชการไปผูกพันธ์กับการหาเสียง เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกับทุกพรรค 
 

ดังนั้น จึงขอเรียกร้อง ให้ พรรคที่ มี ส.ส. เป็นรัฐมนตรี หยุดใช้สิทธิทางราชการ ระหว่างลงพื้นที่หาเสียง เพื่อให้การเลือกตั้งปี 2566 เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมและให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน  


อย่างไรก็ตามจุดยืนของพรรคไทยศิวิไลย์ เลือกได้ขออยู่ฝ่ายบริหาร เพราะต้องการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนจริงๆ  แต่หากเป็นรัฐบาลไม่ได้ ยินดีเป็นฝ่ายค้านตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาล 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ยื่นลาออกจาก สส.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ