ข่าว

'จุรินทร์'คาด'ยุบสภา'ไม่เกิน มี.ค. อย่างน้อย'นายกฯ'ต้องคุยสักคำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จุรินทร์'คาด'ยุบสภา'ไม่เกิน มี.ค. อย่างน้อย'นายกฯ'ต้องคุยสักคำ ยืนยันส่ง สส. ครบ 400 เขต เตรียมปราศรัยใหญ่จ.สงขลา 25 ก.พ. นี้

จบไปแล้วสำหรับการอภิปรายทั่วไปไม่ลงมติ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ประเมินผลการอภิปรายของฝ่ายค้านและการชี้แจงของฝ่ายรัฐบาล ให้กองเชียร์ของแต่ละฝ่ายเป็นผู้ตัดสิน แต่อย่างน้อยเวทีรัฐสภายังทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลได้อยู่ ยอมรับมีความกังวลเรื่ององค์ประชุมล่มหรือไม่ สุดท้ายก็สามารถเดินหน้าต่อไปได้
 

ในส่วนพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันมาตลอดว่า ต้องการให้เกิดการอภิปรายขึ้น เพื่อสะท้อนความต้องการของประชาชนและตรวจสอบรัฐบาลได้ รวมถึงเป็นโอกาสให้รัฐบาลแถลงผลงานต่อประชาชนด้วย เช่นเดียวกันกระทรวงพาณิชย์ได้มีโอกาสชี้แจงผลงาน 

ส่วนที่นายกรัฐมนตรีมีแผนการยุบสภา ไว้ในใจแล้ว คาดว่าเวลาที่เหมาะสมควรเป็นช่วงใด นายจุรินทร์ ไม่ตอบว่าเป็นช่วงใด เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี แต่จะยุบหลังวันที่ 23 มีนาคมไม่ได้ รัฐบาลครบวาระแล้ว

ซึ่งเดาว่า จะเป็นเดือนมีนาคม เพราะมีความเกี่ยวข้องกับระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รวมถึงความพร้อมของพรรคการเมืองบางพรรค ก็อาจจะมีผลสำคัญที่จะมาประกอบการตัดสินใจด้วย และคิดว่า นายกรัฐมนตรีจะต้องถามหรือเรียกมาหารือกันก่อน 

ทั้งนี้การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีหลายครั้ง ไม่ทำให้นายจุรินทร์หวั่น พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมทั้งตัวบุคคลและนโยบาย และยืนยันว่าจะส่ง ส.ส.ครบทั้ง 400 เขต รวมถึงบัญชีรายชื่อด้วย

หลัจากนี้พรรคประชาธิปัตย์ก็จะเดินหน้าหาเสียงในเวทีต่างๆ หลังเปิดตัวผู้สมัคร สส.ภาคใต้ครบ 58 เขตเป็นครั้งแรก ก็จะมีการปราศรัยใหญ่ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันที่ 25 ก.พ. นี้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ