ข่าว

'หมอสุภัทร' เปิดหน้าสู้ พร้อมชนเบอร์หนึ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หมอสุภัทร' ประธาน 'ชมรมแพทย์ชนบท' พร้อมชนเบอร์หนึ่งสาธารณสุขได้กำลังใจจากชุมชนในพื้นที่ พิสูจน์บททดสอบจากพระเจ้า

 

โพสต์ล่าสุดของหมอสุภัทร หรือ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ อดีตผอ.โรงพยาบาลจะนะ บนเฟซบุ๊ก ใช้หัวข้อว่า กำลังใจและพลังของผมอยู่ที่ชุมชน  มีเนื้อว่า

การทำงานวันท้ายๆที่โรงพยาบาลจะนะ ลงเยี่ยมหมู่บ้านและ อสม.ที่สนิทสนม ไปร่ำลาท่ามกลางพายุที่โหมกระหน่ำโรงพยาบาลจะนะ

 

พายุแห่งอธรรมมาเป็นชุด ทั้งจากคำสั่งย้ายที่ผิดปกติและไม่มีความชอบธรรม หมอรุ่งเรืองก็ออกมาฟ้องตัวเขาและชมรมแพทย์ชนบท ทีมตรวจสอบภายในลงตรวจลุยค้นเอกสารจนกระจุยกระจายเป็นวันที่4  แถมทีมจากกองบริหารการสาธารณสุขจากกระทรวงบินตรงลงมาลงมาดูว่าจะพัฒนาอะไรให้เห็นผลรวดเร็วในหนึ่งเดือน พร้อมส่งงบส่งคนประสานทุกอย่างเพื่อเร่งสร้างการเปลี่ยนแปลง จนเจ้าหน้าที่มึนเครียดกันไปหมด ทั้งหมดนี้เพราะโทสะแค้นฝังลึกของคนคนนั้น

โต๊ะเย๊าะ อสม.รุ่นเดอะ ที่นั่งคุยกันบนชานบ้านบอกว่า นี่คือบททดสอบจากพระเจ้า ขอให้เชื่อมั่นในความดีที่เราทำ คนพาลมารที่มารบกวนจะถูกทำลายไปเองในไม่ช้า

 

หมอสุภัทรบอกว่าทุกครั้งที่มีเรื่องหนักๆ การลงชุมชนไปคุยกับชาวบ้านเราจะได้พลังมาเสมอ  พลังของผู้คนที้ไม่มียศถาตำแหน่ง แต่มีความตรง มีชีวิตที่มีความหมาย ไม่ต้องโกหก สั่งย้ายเองก็ต้องโบ้ยเอาตัวรอด ความแมนไม่มี

งานสาธารณสุขในปัจจุบัน ยุค digitalization แพทย์และเจ้าหน้าที่ทำงานกับหน้าจอ ลงข้อมูล เร่งตัวชี้วัดกันจนไม่มีเวลานั่งคุยกับชาวบ้าน เป็นวัฒนธรรมใหม่ที่ไม่ดีเท่าไหร่

 

เติมพลังชาร์ตแบตเต็มเปี่ยม พร้อมลุยกับเบอร์หนึ่ง  เบอร์อื่นลิ่วล้อไม่ต้องมาป่วนเบี่ยงเบนความสนใจ การทำการเคลื่อนไหว ต้องชัดในเป้าหมาย  ตามที่พี่ๆชมรมแพทย์ชนบทสอนไว้ หมายความว่า เวลาไข้เลือดออกระบาด เบอร์ 1 คือ ยุง ก็ต้องอย่าไปสนใจกับแมงหวี่แมลงวัน อย่าตีความเลยเถิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ