ข่าว

'รังสิมันต์ โรม'แฉขบวนการ 'ไทยเทา'ผู้มีอำนาจอยู่เบื้องหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'รังสิมันต์ โรม'แฉขบวนการ 'ไทยเทา'ผู้มีอำนาจอยู่เบื้องหลังจริง พร้อมตั้งข้อสงสัยที่ตั้ง รทสช. เอี่ยวสัมพันธ์สว.'อ.' ฟอกเงินหรือไม่ หลังจากนี้เตรียมยื่นหลักฐานทั้งหมดที่อภิปรายให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบ

16 ก.พ. นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงกรณีการอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ว่า หลายคนก็รู้สึกว่าเป็นการอภิปรายที่เดือดมาก มีข้อมูลหลายอย่างและหลายคนก็เห็นความจริงมากขึ้น ไม่ใช่แค่พี่น้องประชาชน แม้กระทั่งเพื่อนส.ส.ด้วยกัน นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ก็โพสต์ชื่นชมตน 

ปัญหา"ไทยเทา"กำลังเป็นปัญหาของประเทศ และ เชื่อมโยงไปกับกลุ่มยาเสพติดของเมียนมาร์ เชื่อมกลุ่มคนจีนสีเทาที่เดิมก่อนหน้านี้ไปหากินที่ประเทศอื่น พอทำต่อไม่ได้ ก็มาที่ประเทศไทย 

กลุ่มคนจีนบางกลุ่มมาเยี่ยมกรรมาธิการที่รัฐสภา ซึ่งเป็นกรรมาธิการใหญ่มาก มีส.ส.เกือบกว่า10คน ไปนั่งอยู่ในนั้น ซึ่งกลุ่มคนจีนนี้ตนค้นคว้าข้อมูลพบว่า อาจจะมีความเกี่ยวข้องการค้าอวัยวะด้วย แต่มาเจอกรรมาธิการที่สภาแห่งนี้ ฉะนั้นตนข้องใจมีความพยายามจะไปศึกษาดูงานกลุ่มคนจีนกลุ่มนี้ที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งตนมีการบันทึก แต่น่าเสียดายที่เมื่อนำมาพูด กลับถูกเซ็นเซอร์ โดยเฉพาะชื่อผู้ที่เข้าร่วม แต่ตนก็ทราบมีคนของพรรคก้าวไกลไปนั่งในกรรมการชุดนั้น ซึ่งก็ได้ข้อมูลมาชุดหนึ่ง 

ดังนั้นตนคิดว่าวันนี้บรรดานายทุนสีเทา ที่นำพาไทยเทา เข้ามาเกี่ยวพันกับสภา ซึ่งมีความชัดเจนว่าเราไม่สามารถจำกัดกลุ่มทุนสีเทาเหล่านี้ออกไปได้ เพราะมีผู้มีอำนาจ เช่น ตำรวจสืบนครบาลดีๆทำหน้าที่ได้ดีจากการจับนายทุนมินลัตได้ สุดท้ายโดนย้าย 

ตอนนี้เราอยู่ในช่วงที่มืดมน การอภิปรายในครั้งนี้ไม่ใช่การเปิดโปง แต่ตนอยากสดุดีตำรวจดีๆ พลเมืองดีอย่างนายชูวิทย์ ที่พยายามทำหน้าที่เฝ้าบ้าน หากไม่มีคนเหล่านี้เราไม่สามารถทำอภิปรายได้ลำพังคนเดียว และการเปิดโปงในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้น ซึ่งตนเตรียมข้อมูลไว้แล้ว และจะยื่นหักฐานทั้งหมดไปที่ ป.ป.ช.


ในส่วนที่นายรังสิมันต์ อภิปรายเรื่องนายทุนจีนสีเทา ยังพูดถึงขบวนการของ นาย "หยูซินฉี" ที่มีพฤติกรรม อ้างว่าให้บริการแนะนำการลงทุน ช่วยคนจีนจดทะเบียนบริษัทในไทยนัดพบเจ้าหน้าที่ระดับสูง ตนเชื่อว่าจะไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมายจำนวนมากและอันหนึ่งที่ยืนยันได้ว่า วันนี้ที่เยาวราชที่มีเสียงบ่นจากผู้ค้าจำนวนมากว่า กำลังเจอนายทุนจีนเข้ามาแย่งธุรกิจ เรื่องนี้มีปัญหาอยู่จริง คนจีนเหล่านี้เข้ามาเช่าตึกและขายของราคาถูก เพื่อฟอกเงิน 

ทั้งนี้ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมตรี ชี้แจงสิ่งที่อภิปรายนั้น เหมือนไม่ชี้แจง ไม่ละเอียด ไม่ตรงประเด็น อย่างกรณีของนายตู้ห่าว ท่านไปพาดพิงถึงพรรคการเมืองอื่น ซึ่งตนเองไม่ได้มีปัญหากับตู้ห่าวว่าเชื่อมโยงกับใคร  แต่หากคิดว่าเชื่อมโยงกับใคร ก็สามารถจัดการได้เลย เพื่อให้สังคมได้เห็นว่า นายกรัฐมนตรีเป็นผู้มีอำนาจ และใหญ่ที่สุดในตำรวจ แต่วันนี้เห็นว่า มีคนใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรี เกี่ยวพันกับคดีของนายตู้ห่าว ทั้งหลานของนายกรัฐมนตรี , พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี และร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาพรรคพลังประชารัฐ จัดการได้หรือไม่ ขอเพียงให้มีการสอบสวนเท่านั้น ไม่ใช่ลอยตัวเหนือปัญหา เหนือกฎหมาย หากเป็นแบบนี้ต่อไปประชาชนจะเชื่อถือได้อย่างไร ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนรู้สึกผิดหวัง

 

ในส่วนของ สว."อ." ที่ตนออกมาเปิดโปงนั้น นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาบอกว่า ตนไม่มีข้อมูลหลักฐาน แต่ที่ตนอภิปรายนั้น ยืนยันมีหลักฐานแชท ที่ สว.คนดังกล่าว เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด หลังปี2562 คำถามคือท่านทำอะไรอยู่ พรรคของท่านที่ตั้งอยู่บนที่ดินของสว.ท่านนี้ด้วย อาจมาจากการฟอกเงินจากการค้ายาเสพติด แล้วเราต้องเรียกพลเอกประยุทธ์ว่าอะไร เอลประยุทธ์หรือ หรือเรียกในภาษาอังกฤษว่านาคอสสเตส narcos  state หรือรัฐที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

 

นายรังสิมันต์ กล่าวต่อว่า รู้สึกเหนื่อยใจกับองค์กรตำรวจ เท่าที่ทราบ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ชอบไหว้พระ แต่ไม่ทำอะไร ปัญหาคือหลายครั้งตนเอง นำข้อมูลมาอภิปราย แต่ทางตำรวจก็ไม่ได้ทำอะไร แต่หลังจากนี้หมดสมัยประชุมสภาฯ และหากมีการเลือกตั้ง ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงเปลี่ยนรัฐบาล ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เกรงกลัว

 

หลังจากนี้จะยื่นหลักฐานไปยังสำนักงานอัยการ ในคดีที่หลานชายนายกรัฐมนตรีมีข้อเกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดข้อชัดเจนและสังคมคลายข้อสงสัย ว่าเหตุใดไม่ดำเนินคดีกับหลานชายของพลเอกประยุทธ์ ไม่เช่นนั้น บ้านเมืองมันไม่มีขื่อมีแปร แต่นายกรัฐมนตรี บอกให้ทุกคนช่วยเคารพกฎหมาย แต่ตัวเอง ยังไม่กลัวกฎหมาย 

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ