ข่าว

'นายกฯ'ขอฝ่ายค้าน'อภิปราย'ไม่หาเสียงให้ตัวเอง มีมารยาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นายกฯ'ขอฝ่ายค้าน'อภิปราย'ไม่หาเสียงให้ตัวเอง มีมารยาท พร้อศึกษาผลงานรัฐบาล ยืนยัน ไม่เคยยุ่งเกี่ยวคนที่ฝ่ายค้านอ้าง

วันแรกของการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงติ (15 ก.พ. 2566) เวลาประมาณ 15.54 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลุกชี้แจงตอบกลับฝ่ายค้าน โดยนายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า

 

นายกรัฐมนตรีขอให้การอภิปรายอยู่ในกรอบ ไม่ใช้โอกาสในการหาเสียงให้กับพรรคตนเอง ขอให้เป็นไปตามกติกา มารยาทของสภาผู้แทนราษฎร จากการเริ่มรับฟังมาตั้งแต่ต้น มีการแสดงความคิดเห็น กล่าวตักเตือน กล่าวหา หลายเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งรัฐบาลดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่องแล้ว ตั้งแต่ในระดับฐานราก SMEs วิสาหกิจชุมชน สหกรณ์ กองทุนหมู่บ้าน ประชาชนผู้มีรายได้น้อย แก้ปัญหาความยากจนแบบมุ่งเป้า เป็นต้น ขอให้ศึกษาและติดตามผลการดำเนินงานของรัฐบาลด้วย 

สำหรับการทุจริต นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกันบุคคลต่างๆ ที่ฝ่ายค้านกล่าวถึง ย้ำว่าไม่เคยเอื้อประโยชน์ หรือละเว้นการตรวจสอบให้กับใคร สามารถตรวจสอบได้ เรื่องดีๆ รัฐบาลจะรับไว้ ส่วนประเด็นใดที่ไม่ถูกต้อง จะให้ส่วนที่เกี่ยวข้องชี้แจงต่อไป

ยืนยันรัฐบาลทำงานตามหลักการหลักเกณฑ์ ไม่เคยปล่อยปะละเว้น เป็นไปตามกฎหมาย ขอให้เคารพกระบวนการยุติธรรม นายกรัฐมนตรีไม่ต้องการให้อำนาจนิติบัญญัติเข้ามายุ่งกับฝ่ายบริหารมากเกินไป บางเรื่องที่เป็นเรื่องการบริหารแผ่นดิน ก็ขอให้เป็นเรื่องของฝ่ายบริหารได้จัดการ หากไม่ดีขอให้ไปร้องทุกข์ตามกระบวนการ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลุกชี้แจงในที่ประชุม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ