ข่าว

'โรม'เตรียมอภิปรายนอกสภาฯ หากองค์ประชุมไม่ครบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โรม'เตรียมอภิปรายนอกสภาฯ หากองค์ประชุมไม่ครบ ชี้เป็นโอกาสฝ่านค้านถาม-รัฐบาลตอบ ซัดฝ่ายกล่าวหาพูดแต่ข้อมูลเก่า แต่ทุกครั้งหน้าชากลับไป

วันแรกของการอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา152 จากฝ่ายค้าน ในส่วนของพรรคก้าวไกล ได้เตรียมผู้อภิปรายไว้​ 9 คน​ โดยจะเริ่มต้นจากหัวหน้าพรรคนายพิธา​ ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นผู้อภิปรายคนแรก จากนั้นจะเป็นประเด็นเศรษฐกิจ​ ก่อนจะเป็นประเด็นการเมืองและประเด็นทุจริต​ จะครอบคลุมในทุกมิติ​ 

 

นายรังสิมันต์โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล​ ยืนยัน แม้จะเป็นการอภิปรายครั้งสุดท้าย​ เพื่อให้รัฐบาลตอบ​ แต่จะยกระดับเหมือนกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะขุดคุ้ยข้อมูล คนที่ฝ่ายค้านนำมาซักฟอกเป็นคนที่มั่นใจว่าเต็มไปด้วยบาดแผล ไม่เหมาะสมที่จะบริหารประเทศ

ในส่วนของนายรังสิมันต์ มีเวลาอภิปรายประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง มุ่งเน้นเกี่ยวกับการทุจริตคอรัปชั่น การบริหารงานโดยไม่ชอบ

ซึ่งได้เตรียมแผนสำรองในกรณีที่องค์ประชุมไม่ครบ และไม่สามารถอภิปรายได้ ก็จะมีการจัดอภิปรายนอกสภาฯ หากสุดท้ายถูกดำเนินคดีก็เพราะทำหน้าที่ ตนไม่ได้อยากจะถูกติดคุกหรือดำเนินคดี แต่ในเมื่อไม่สามารถทำหน้าที่ในสภาฯได้ ก็คงต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ส่วนที่รัฐบาลเสนอให้นับองค์ประชุม ก็ไม่แน่ใจว่าจะทำเช่นนั้นไปทำไม ไม่ต้องการให้ประชาชนรับรู้ข้อมูลเรื่องการทุจริตคอรัปชั่นใช่หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้น แสดงว่า รัฐบาลมีแผลเหวอะหวะ​ และกลัวว่าประชาชนจะรู้จึงพยายามปิดปาก 

 

ซึ่งวันนี้ควรจะเป็นเวทีได้เป็นโอกาส ให้ฝ่ายค้านได้ซักถาม รัฐบาลมีโอกาสได้ตอบ​ รัฐบาลชี้แจงได้ดีประชาชนก็จะเลือกคุณ

แต่หากฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้ไม่ดี คนก็ไม่เลือก จึงขอย้ำว่าอย่าให้เป็นเวทีในการปิดปาก​ 

 

นายรังสิมันต์ ขอใผ้จับตา รอดูได้เลย ที่บอกว่าฝ่ายค้านชอบนำข้อมูลเก่ามาพูด ตนเห็นรัฐบาลพูดแบบนี้มาทุกครั้ง แต่ไม่เห็นเคยตอบอะไรได้ ทุกครั้งมีการปรามาสฝ่ายค้าน แต่สุดท้ายก็หน้าชากันไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ