ข่าว

ไม่มีปัญหาเปิด 'ประชุมสภา' อภิปรายตามมาตรา152 ได้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ประชุมสภา' ไร้ปัญหาองค์ประชุม นายกรัฐมนตรี ร่วมฟังฝ่ายค้าน กระชากหน้ากากคนดี อภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามมาตรา152

 

เปิดประชุมสภา อภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 เริ่มขึ้นแล้วนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร แถลงเปิดญัตติสอบถามข้อเท็จจริง การบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตามนโยบายที่แถลงไว้ต่อรัฐสภา โดยเฉพาะนโยบายเร่งด่วน 12 ประการ ซึ่งมีข้อเท็จจริงปรากฎว่าไม่สามารถดำเนินการตามนโยบาย ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน มีธุรกิจสีเทา ภัยด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี การทุจริตคอร์รัปชันโดยเฉพาะที่กรมอุทยานฯมีการโยกย้ายอธิบดีมาอยู่สำนักนายกฯ ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้ เป็นกลไกการเมืองที่เอื้อประโยชน์พวกพ้อง นอกจากนี้ ปัญหายาเสพติด ยังปรากฏมากมายอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน

 

ยุทธการกระชากหน้ากากคนดี มาจากสื่อมวลชนmujตั้งฉายาให้รัฐบาลหน้ากากคนดี เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รู้ว่า หน้ากากคนดีที่แท้จริงเป็นอย่างไร

8 ปีที่แปดเปื้อน ใช้ ม.44 ปิดเหมืองทองอัคราจนบริษัทแม่ฟ้องร้อง และยังใช้งบประมาณมหาศาลกว่า 24.5 ล้านล้านบาท แต่ผลงานต่ำเตี้ยเรี่ยดิน

 

ประชุมสภา อภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ เริ่มแล้ว

 

หลังจากผู้นำฝ่ายค้านอภิปรายเปิดญัตติแล้ว ลำดับต่อไป จะเป็นกลุ่มของหัวหน้าพรรค คนแรกคือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากพรรคก้าวไกล จบแล้วเป็น น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.เพื่อไทย อภิปรายเรื่องใหญ่ที่ทุกคนควรติดตาม เน้นเศรษฐกิจก่อน แล้วตามด้วยเรื่องพลังงาน การต่างประเทศ ส่วนเรื่องของยาเสพติด ปัญหาการทุจริต จะอภิปรายในวันพรุ่งนี้ และอภิปรายสรุปโดย นาย สุทินคลังแสง ประธานวิปรัฐบาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ