ข่าว

ยุ่งส่งมอบอาคารโรงพยาบาล 'หมอสุภัทร' ไม่มีเวลาตอบโต้กระทรวงสาธารณสุข

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สร้างอาคารโรงพยาบาล 160 ล้าน ไม่พึ่งงบประมาณภาครัฐ ผลงาน 'หมอสุภัทร' ที่ถูกฟ้องว่าเป็นภัยต่อกระทรวงสาธารณสุข

 

นายแพทย์ สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ โพสเฟสบุ๊คอธิบายว่ายังไม่ว่างไปตอบโต้ผู้ทรงคุณวุฒิ อย่างคุณหมอรุ่งเรือง กิจผาติ ที่แถลงข่าวฟ้องตัวเขาและฟ้องปิดเพจชมรมแพทย์ชนบท และต้องขออภัยสื่อที่โทรมาสอบถาม เนื่องจากวันนี้มีภารกิจถ่ายทอดงานให้กับนพ.หมอหมัด หีมเหม ผอ.คนใหม่ ว่าด้วยตึกอาคารบริการผู้ป่วย 8 ชั้น ซึ่งเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของหมอสุภัทรและคณะเพราะอาคารหลังนี้ใช้งบ 160 ล้านบาทโดยยังไม่ได้พึ่งพางบประมาณสาธารณสุขแม้แต่บาทเดียว

 

อดีตผอ.โรงพยาบาลจะ ส่งมอบอาคารให้ผอ.โรงพยาบาลคนใหม่

 

 

หมอสุภัทรอธิบายว่า ได้งบประมาณจากกองทุนไฟฟ้าจะนะ 80 ล้านบาท  และใช้เงินบำรุงที่เก็บหอมรอมริบโดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจะนะสมทบอีก 80 ล้านบาท เป็นการพัฒนาด้วยลำแข้งลำขาของเราเอง เพราะโรงพยาบาลได้ตึกจากสาธารณสุขตึกสุดท้ายคืออาคารผู้ป่วย 4 ชั้น เมื่อปี 2544 งบประมาณขอยาก จึงสร้างด้วยเงินลงขันของเครือข่ายองค์กรในอำเภอจะนะร่วมกัน

 

โดยส่วนตัว เสียใจที่ผู้บริหารระดับโคตรสูงของกระทรวงสาธารณสุขเห็นชมรมแพทย์ชนบทและเขาเป็นศัตรูเบอร์ 1 ที่ต้องกำจัดออกไปให้ได้ สะท้อนชุดความคิดแบบศักดินาอำนาจนิยมสุดๆ สร้างระบบวงศ์วารพรรคพวก ใครเป็นพวกก็เลื่อนขั้นรวดเร็ว ใครตั้งคำถามทักท้วงก็จัดการปิดปากให้ได้ 

 

หมอสุภัทรบอกว่าถูกตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงบ้างสอบวินัยบ้างในยุค รัฐมนตรีอนุทินไปแล้ว 8 เรื่อง ถูกกลั่นแกล้งมีคำสั่งย้ายโรงพยาบาลโดยไม่ได้สมัครใจ และกำลังจะถูกแจ้งความข้อหาประมาณทำลายกระทรวงสาธารณสุข จะฟ้องปิดเพจชมรมแพทย์ชนบท ทั้งหมดก็เพื่อปิดปาก ไม่ให้เขาและชมรมแพทย์ชนบทพูดและเขียน

 

 

แต่ยื่นยันว่าตัวเขาและชมรมแพทย์ชนบทพร้อมยืนหยัดสู้ เราต้องปกป้องสิทธิเสรีภาพในการวิพากษ์วิจารณ์ และยืนหยัดจิตวิญญาณแห่งความเป็นปัญญาชนในการรับใช้สังคม

 

เพลงแสงดาวแห่งศรัทธาแว่วมาดังๆ มั่นใจ ตะวันฉายหลังเลือกตั้ง ความมืดมิดอันธพาลในสาธารณสุขจะถูกเก็บกวาดให้หมดไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ