ข่าว

วาเลนไทน์ 'นายกฯ'ขอคนไทยรักกัน ประเทศจะได้สงบ อวยพรสมหวังในความรัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันวาเลนไทน์ 'นายกฯ'ขอคนไทยรักกัน ทั้งช่วงเวลา ประเทศจะได้สงบ ส่วนตัวปรารถนาดีทุกฝ่าย ไม่เกลียดใคร ส่วนใครไม่ได้รับความเป็นธรรม ฟ้องมา จะจัดการให้ ปัดแสดงความเห็น สว.ปิดประตูเพื่อไทย

14 ก.พ. "วันวาเลนไทน์" พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความรักต่อประชาชนคนไทย วันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ ตนเองรักทุกคน จริงๆเป็นของต่างประเทศ วันนี้ก็กลายเป็นของไทยไปแล้ว ก็ยินดีด้วย "ใครที่ยังไม่มีแฟนก็ขอให้มีแฟนทุกคน ใครยังไม่ได้แต่งงานก็ขอให้แต่งงานทุกคน ถ้าพยายามมาหลายปียังไม่สำเร็จ ก็พยายามต่อไป ขอให้สำเร็จ"

ส่วนที่นายกรัฐมนตรีติด top 5 ประชาชนอยากมอบดอกกุหลาบให้นั้น พลเอกประยุทธ์ ขอบคุณและรับไว้ด้วยใจ ซึ่งตนเองก็มอบดอกไม้ในดวงใจให้ทุกคน ยืนยัน ไม่มีอะไรกับใครทั้งสิ้น มีแต่ความปรารถนาดีให้กับทุกคน ทุกฝ่าย ชอบไม่ชอบนายกก็ไม่เคยเกลียดไม่เคยโกรธ บางเวลาก็มีอารมณ์บ้างเท่านั้นเอง เพราะเราคือคนไทยด้วยกันเอง เราควรจะมอบความรัก ความปราถนาดีให้แก่กัน

ทั้งนี้มีข้อบกพร่องมีอะไรต่างๆเมื่อถามมาก็ตอบไป ตนเป็นคนพูดความจริง ก็ตอบในส่วนที่เป็นความจริง หลายเรื่องอยู่ในกระบวนการ ก็ไปว่ากันในกระบวนการ การที่จะกล่าวว่า ใครผิดใครถูกต้องผ่านกระบวนการยุติธรรมและเป็นสิทธิ์ของท่าน การพูดให้ร้ายคนก็สนองตัวเองเหมือนกัน จำไว้ให้ดีเราเป็นศาสนาพุทธด้วย อิสลามด้วย ทุกศาสนาสอนให้เป็นคนดี เราต้องรักกันให้มากไม่ใช่เฉพาะวันวาเลนไทน์ รักกันทั้งปี ตลอดทั้งวันทั้งคืน ตลอดชีวิต ประเทศไทยจะได้สงบ
 

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ความรักจะก่อให้เกิดความร่วมมือและแก้ปัญหาต่างๆไปได้ด้วยกัน ด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน สงสัยก็ถามมาแต่ถ้าไปคิดเอาเองว่า คนนั้นผิดหรือถูก ต้องถามหลักการและเหตุผลก่อน เพราะเราไม่สามารถไปพูดให้ร้ายคนได้ ตามกฎหมายต้องมีหลักฐานชัดเจน หลายเรื่องประเดประดังเข้ามา มีหลักฐานตนก็สั่งดำเนินคดีหมด ข้อสำคัญคือ มีทั้งผู้ให้และผู้รับ ถ้าผู้ให้ไม่ให้ เค้าเรียก ก็ต้องไปแจ้งความไม่ต้องกลัว ฟ้องใครไม่ได้ ก็มาฟ้องนายกฯ จะสอบให้ เรามีขั้นตอนกระบวนการร้องทุกข์กล่าวโทษอยู่แล้ว ถ้าคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมแจ้งมาที่สำนักนายกฯ ตนจะติดตามหาหลักฐานดำเนินคดีให้ได้


กรณีที่สารวัตรซัว หลบหนีไปอยู่ที่ตุรกี และโพสต์ข้อความIG ที่ช่วยโปรโมทงานให้ ผบ.ตร. จะสืบติดตามตัวมาได้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวตำรวจจะสืบติดตามตัว ใครจะพูดอะไรก็พูดไปเถอะ สุดท้ายความจริงก็จะปรากฏ ใครจะผิดหรือถูก ศาลเป็นผู้ตัดสิน นี่คือหลักการของกระบวนการยุติธรรม ไม่งั้นประเทศชาติอยู่ด้วยกันไม่ได้

 

ส่วนสว.ที่มีท่าทีจะโหวตเลือก 2ป. เป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น เพื่อปิดประตูพรรคเพื่อไทย โดยจำนวนสว.แซงแลนด์สไลด์เพื่อไทยแล้ว นายกฯระบุว่า ให้ไปถามสว. ตนไม่ได้คุมสว. ซึ่งเป็นความคิดของ สว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ