ข่าว

มาดามเดียร์ ชวนแปลงเพลงรักเป็นเพลงสะท้อนสังคมใน 'วันวาเลนไทน์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ใช้โอกาส 'วันวาเลนไทน์' ชวนแปลงเพลงรักเป็นเพลงสะท้อนสังคม ปฏิรูปกระบวนยุติธรรม

 

น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เดียร์ วทันยา บุนนาค มีเนื้อหา เชิญชวนชาวโลกโซเชียร่วมแปลงเพลงรักเป็นเพลงสะท้อนสังคม เนื่องในวันวาเลนไทน์ มีเนื้อหาดังนี้

มาร่วมแปลง เพลงรัก เป็นเพลงสะท้อนสังคมถึงเวลาปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม-องค์กรอิสระคืนที่พึ่งให้คนไทย บอกรักประเทศไทยด้วยกันเนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2566

ถึงเวลาที่เราต้องบอกรักประเทศไทย ด้วยการทวงคืนกระบวนการยุติธรรม-องค์กรอิสระ เพื่อให้กลับมาเป็นที่พึ่งที่หวังของสังคมไทยอีกครั้ง!

 

มาดามเดียร์ ชวนแปลงเพลงรักเป็นเพลงสะท้อนสังคม ในวันวาเลนไทน์

 

ที่ผ่านมาเรามักจะเห็นข่าวทุนสีเทาที่เข้ามาทำธุรกิจผิดกฎหมายในไทย ควบคู่ไปกับข่าวลือว่าส่งส่วยให้ตำรวจบ้าง หรือยัดเงินเพื่อให้หลบหนีรอดพ้นคดีบ้าง มิหนำซ้ำเรามักจะเห็นว่าองค์กรอิสระถูกกล่าวหาว่ากลายเป็นเครื่องฟอกขาวให้คนกระทำความผิด กระบวนการยุติธรรมและองค์กรอิสระดูเหมือนจะถูกใช้เป็นเครื่องมือทำลายฝ่ายตรงข้าม หรือคนที่เห็นต่างผู้มีอำนาจ ผู้ถูกกล่าวหาในคดีอาญากลับไม่มีสิทธิ์ประกันตัวทั้งที่พวกเขาคือผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ยังไม่สิ้นกระบวนความของการพิจารณาพิพากษาคดี คนรวยเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้มากกว่าคนจน?

 

พอได้หรือยังกับกระบวนการ(ไม่)ยุติธรรม? และองค์กร(ไม่)อิสระ? ของประเทศไทย

 

 

 

วันแห่งความรักปีนี้จึงถึงเวลาที่เราต้องบอกรักประเทศไทยด้วยการเปลี่ยน เพลงรัก ทั่วไปให้กลายเป็น “เพลงสะท้อนสังคม” มาร่วมคอมเมนต์โชว์ความคิดสร้างสรรค์ แต่ไม่หยาบคายกัน

 

#วันวาเลนไทน์ #วันแห่งความรัก #valentines #บอกรักประเทศไทย #ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ