ข่าว

ถามเครือข่าย 'ชมรมแพทย์ชนบท' ต้องการอะไรจากการคัดค้านย้ายหมอสุภัทร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคลื่อนไหวคัดค้านย้ายหมอสุภัทร คนการเมืองตั้งคำถาม 'ชมรมแพทย์ชนบท' ต้องการความเป็นธรรม หรือ ต้องการรักษาผลประโยชน์กันแน่

 

เพจหมอเอก หรือ นพ.เอกภพ  เพียรพิเศษ รองประธานอนุ กมธ.ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อระบบสุขภาพ และติดตามการบังคับใช้กฎหมายด้านสาธารณสุขตั้งคำถาม ถึงความเคลื่อนไหว เครือข่าย ชมรมแพทย์ชนบท หลังมีคำสั่งย้ายนพ. สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ อดีตผอ.โรงพยาบาลจะนะไปเป็นผอ.โรงพยาบาลสะบ้าย้อยเมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา  โดยหยิบยก โพสของชมรมแพทย์ชนบท ที่พาดหัวว่า อย่าให้ผู้รับเหมาทำลายรากฐานกระทรวงสาธารณสุข มาตอบโต้ว่าถ้าจะให้ถูกอาจต้องเขียนให้ชัดว่า อย่าให้ใครมาทำลายรากฐานเครือข่ายที่เกาะกินกระทรวงสาธารณสุข  หรือไม่

 

นพ.เอกภพ ตั้งคำถามว่า การใช้เครือข่ายต่างๆ ของชมรมแพทย์ชนบทออกมาโจมตีผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุข และเจ้ากระทรวง ที่มีคำสั่งย้ายให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชนหนึ่งไปเป็นผู้อำนวยการอีกที่หนึ่ง มีความน่าสงสัยว่า เพราะต้องการความเป็นธรรมจริงหรือ เพราะต้องการแสดงพลังให้เห็นว่าพรรคพวกของตนมีอำนาจ มีเครือข่ายกว้างขวางในกระทรวงสาธารณสุขแบบที่ใครก็มาแตะต้องไม่ได้ ?  หรือ ต้องการปกปิดอะไรที่ตัวเองและเครือข่ายได้ทำไว้ ?

 

เห็นแต่ละคน แต่ละเครือข่ายออกมาต่อต้าน ก็ยิ่งไปเชื่อมโยงกับข้อมูลที่เคยได้จากในกรรมาธิการการสาธารณสุขสภาผู้แทนราษฎร  และ ที่เคยมีคนเคยพูดถึง มีคนเคยพยายามกวาดล้าง เครือข่ายตระกูล ส. ในกระทรวงสาธารณสุขในช่วงที่ไม่มีฝ่ายการเมืองมาตรวจสอบ กลุ่มเครือข่ายเหล่านี้จะใช้คำว่า คนดี  ใช้เครือข่ายวิชาชีพที่ดูน่าเชื่อถือมาสร้างให้เครือข่าย ขยายใหญ่โต เช่น สสส. และ สปสช. เป็นต้น

 

 

เพจหมอเอก ยังตั้งคำถามเรื่องการจัดซื้อ ATK ของโรงพยาบาลจะนะ  โดยอ้างว่ามีการใช้อำนาจของผู้อำนวยการจัดซื้อแบบพิเศษ เข้ามาตรวจคัดกรองที่กรุงเทพ และยังมีคนตั้งข้อสังเกตว่า การเข้ามาตรวจในกรุงเทพ ทำให้คนเข้าใจว่าดำเนินการในนามชมรมแพทย์ชนบท น่าจะเป็นการสร้างจำนวนการจัดซื้อตามต้องการ เพราะพลาดหวังจากองค์การเภสัชกรรมที่ไม่จัดซื้อ ATK ในแบบที่เขาต้องการหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ