ข่าว

'เพื่อไทย'ปัด ค้านเพิ่มเงินเดือน อบต. เป็นรัฐบาลขึ้นแน่ ไม่รอ 8 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เพื่อไทย'ปัด เป็นพรรคคัดค้านเพิ่มเงินเดือน อบต. ชี้หากเป็นรัฐบาลขึ้นแน่ ไม่ต้องรอ 8 ปี เตรียมจัดนโยบายพลิกโฉมการทำงานท้องถิ่น

ประเด็นการปรับเพิ่มค่าตอบแทน อบต. บางฝ่ายมองว่าเป็นเรื่องการเมือง ช่วงก่อนเลือกตั้งหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้มีบางพรรคการเมืองที่ออกมาคัดค้าน จนทำให้นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)แห่งประเทศไทย ขอให้ "อบต.ทั่วประเทศเกือบ 4 แสนคน ช่วยกันจำไว้ 3 พรรค (พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล และพรรคพลังประชารัฐ)ต่อต้านเรา"


นายนพดล ปัทมะ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า พรรคไม่คัดค้านการปรับค่าตอบแทนสมาชิก อบต. หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลคงจะปรับค่าตอบแทนมาก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ต้องรอ 8 ปี

เนื่องจาก อบต.ถือเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) ที่ทำงานใกล้ชิดประชาชน และเสมือนเป็นประชาธิปไตยในระดับฐานราก ยิ่งอบต.เข้มแข็ง ประชาชนยิ่งได้ประโยชน์

นอกจากจะไม่คัดค้านแล้ว พรรคยังให้ความสำคัญกับการกระจายอำนาจอย่างมาก คณะกรรมการบริหารพรรคเห็นชอบนโยบายที่สำคัญที่จะสร้างความเข้มแข็งและพลิกโฉมการบริหารจัดการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เช่น 
-แนวคิดการพิจารณายกฐานะ อบต.เป็นเทศบาลตำบล แต่ยังคงให้มีกำนันและผู้ใหญ่บ้าน 
-แนวคิดการผลักดัน การเพิ่มสัดส่วนงบประมาณให้อปท. เป็นร้อยละ 35 ให้เร็วที่สุด ที่ฐานะการเงินการคลังของประเทศเอื้อให้ทำได้ และถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะสามารถทำให้เศรษฐกิจเติบโตและสร้างรายได้ให้ประเทศมากขึ้นเร็วขึ้น 
-แนวคิดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดที่มีความพร้อม 
 

นายนพดล เทียบให้เห็น ประเทศที่มีความเจริญทางเศรษฐกิจและมีประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง ล้วนมีการกระจายอำนาจที่เหมาะสม และประชาชนในท้องถิ่นมีความสุข พรรคยังมีนโยบายอีกมากที่รอความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารพรรค และมั่นใจว่าจะได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนให้ชนะแลนด์สไลด์ เพื่อเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็งแก้วิกฤตเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องให้ประชาชนต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ