ข่าว

'ก้าวไกล'ลุยอีสาน ชูนโยบายแก้ปัญหาที่ดินทำกิน เชื่อมีฐานเสียงอยู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ก้าวไกล'ลงพื้นที่'บึงกาฬ-หนองคาย' ชูนโยบายแก้ปัญหาที่ดินทำกิน ตัดวงจรหนี้นอกระบบ ปลื้มแฟนคลับสูงวัยเพิ่มขึ้น ไม่ใช่แค่พรรคคนรุ่นใหม่

พรรคก้าวไกล นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ปราศรัย จ.บึงกาฬและจ.หนองคายในหัวข้อ"การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต" โดยชูนโยบายแก้ปัญหาที่ดินทำกิน เนื่องจากมองว่าเป็นปัญหากระดุมเม็ดแรกที่ต้องแก้ไข รวมถึงรถไฟความเร็วสูง  หนองคาย -กรุงเทพฯ ที่เลื่อนมานาน ซึ่งต้องทำให้เกิดความสมดุลในการบริหารจัดการ
 

นายพิธา มองว่า การทำการเมืองในพื้นที่อีสาน ต้องดูความพร้อมของพรรค ความต้องการของผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง และคู่แข่ง โดยเฉพาะปัญหาของอำเภอเฝ้าไร่ คือ ปัญหาที่ดิน สปก. ต้องทำให้กลายเป็นโฉนดที่ดิน ก็จะสามารถแก้กระดุมเม็ดแรก หากติดถูกเรื่องปัญหาหนี้สินที่เอาโฉนดไปค้ำประกันได้ก็จะแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ 

 

ส่วนนโยบายเบี้ยผู้สูงอายุ 3,000 บาท ที่ปัจจุบันมีกลุ่มผู้สูงอายุ 12ล้านคน คิดเป็นเงิน 4.2แสนล้านบาท ต่อปี ซึ่งงบประมาณในส่วนนี้นำมาจากการรีดไขมันกองทัพ และบางส่วนจากงบกลาง รวมถึงงบจากกำไรรัฐวิสาหกิจ และการเก็บภาษีที่ดินรวมแปลง หากนำมารวมกันก็จะมีงบประมาณ 5แสนล้านบาท ก็จะเป็นงบรัฐสวัสดิการประชาชน ซึ่งจะทำให้เห็นว่ามีเงินจ่ายและทำได้จริง

สำหรับการเลือกตั้งที่ผ่านมา ในพื้นที่จ.หนองคาย พรรคอนาคตใหม่เคยมาแรงเป็นอันดับ 3 ทั้ง ตำบล โดยจังหวัดหนองคาย ได้ 43,000 คะแนน ส่วนการเลือกตั้งท้องถิ่นของคณะก้าวหน้าได้ 50,000 คะแนน ได้นายกฯ อบต.มา2ที่ จึงมั่นใจในตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสาน มีหัวเชื้อฐานเสียงที่นี่ ที่ประชาชนต้องการสร้างความเปลี่บนแปลง ส.ส.เขต พื้นที่ดี สภาเด่น และสามารถแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน 

 

ปัจจุบันแฟนคลับของพรรคก้าวไกล มีฐานเสียงเป็นกลุ่มผู้สูงอายุมากขึ้น แม้ว่าก่อนหน้านี้ภาพจำของพรรคจะมีแต่คนรุ่นใหม่ รวมถึงส.ส.ของพรรคก็มีตั้งแต่อายุ 32-60 ปี จึงไม่แปลกที่จะมีคนสนันสนุนหลายรุ่น

 

ชาวบ้านฟังปราศรัยของพรรคก้าวไกล พรรคก้าวไกลลงพื้นที่ปราศรัยที่อีสาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ