ข่าว

'ก้าวไกล' เดินหน้า ปลดกระดุม 5 เม็ด แก้ปัญหาเกษตรกร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุกถิ่นสีน้ำเงิน พรรค 'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครสส. อีสานใต้ เสนอนโยบายปลดกระดุม5เม็ด แก้ปัญหาที่ดินทำกินให้เกษตรกร

 

เปิดตัวผู้สมัครสส. ศรีสะเกษ-บุรีรัมย์ วันนี้ พรรคก้าวไกล จัดเต็ม 19 นโยบาย เปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก. เป็นโฉนด  พร้อมเดินเครื่องปฏิรูปที่ดินทั้งระบบ แก้หนี้สินเกษตรกร ลดต้นทุน ดันสุราก้าวหน้า มั่นใจ นโยบายชัดเจน-แตกต่างจากทุกพรรคการเมือง

 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมแกนนำพรรค อาทิ อภิชาติ ศิริสุนทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ร่วมเปิดเวทีปราศรัยแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่อีสานใต้ ประกอบด้วย ศรีสะเกษและบุรีรัมย์ พร้อมกับเปิดรายละเอียดนโยบายด้านการเกษตรของพรรคก้าวไกล ตามแนวคิด กระดุม 5 เม็ด ที่พิธา เคยใช้ในการอภิปรายเพื่อแก้ไขปัญหาเรื้อรังของการเกษตรกรทั้งระบบ  ประกอบไปด้วย

 

 

  • การตั้งกองทุนพิสูจน์สิทธิที่ดิน ที่เพิ่มงบประมาณในการสำรวจที่ดินเพิ่มขึ้น 30 เท่าเป็น 10,000 ล้านบาท  เปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก. เป็นโฉนด
  • ปลดหนี้สินเกษตรกร เช่น นโยบายปลูกป่าปลดหนี้ ที่รัฐจะเข้าไปเช่าที่ดินจากเกษตรกรที่ไม่ประสงค์จะปลูกพืชเศรษฐกิจอีก แล้วมาปลูกไม้ยืนต้น ให้เกษตรกรได้ค่าเช่ามาปลดหนี้ เกษตรกรสูงอายุที่เป็นหนี้ ธ.ก.ส. หากคืนหนี้เกิน 50% แล้วรัฐบาลยกหนี้ให้ทันที
  • นโยบายลดต้นทุนให้เกษตรกรอย่างครบวงจร ทั้งน้ำ ปุ๋ย และเครื่องจักร
  • การเพิ่มมูลค่าด้วยสุราก้าวหน้าและบริการการเกษตร พรรคก้าวไกลมีนโยบายเพิ่มรายได้ใหม่ให้เกษตรกร เพื่อนำไปสู่การต่อยอดจากสินค้าสู่บริการ เช่น นโยบายให้เกษตรกรขอการรับรองมาตรฐาน GAP-GMP และเกษตรอินทรีย์ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

 

 

สำหรับว่าที่ผู้สมัครสส.พรรคก้าวไกลของจังหวัดศรีสะเกษ ทั้ง 9 คน ประกอบด้วย :

(1) บุญหรัด ถึงไชย (อ.เมือง)
(2) สุทธิรักษ์ บุญศักดิ์ (อ.กันทรารมย์)
(3) จำลอง บุญชม (อ.โนนคูณ)
(4) สุริยันต์ ปักปิ่น (อ.กันทรลักษ์)
(5) พรสิทธิ์ รักษาทรัพย์ (อ.ขุนหาญ)
(6) นิธินันท์ ธนัทภพวรานนท์ (อ.ขุขันธ์)
(7) สราวุธ ศรีวัง (อ.ปรางค์กู่)
(8) เฉลิมชาติ ทัพพเศรษฐโชติ (อ.อุทุมพรพิสัย)
(9) พงษ์เดช เดชกล้า (อ.ราษีไศล)
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ