ข่าว

อดีตคีย์แมนเสื้อแดง พลิกขั้ว ซบ 'รวมไทยสร้างชาติ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรค 'รวมไทยสร้างชาติ' ได้สมาชิกเพิ่มอีกสองคน เป็นอดีตแถวหน้าแนวร่วมประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.

 

อดีตแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ซึ่งใกล้ชิด จตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธานนปช. ถึงขั้นต้องเข้าคุกมาแล้ว อย่าง สมหวัง อัสราษี หรือเฮียหวัง ถือเป็นนายทุนคนสำคัญของคนเสื้อแดง อดีตเคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการ รมช.พาณิชย์ (นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ) และ  ยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก  พากันสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมีนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นตัวแทนต้อนรับพร้อมสวมเสื้อพรรคให้กับทั้งสองคน

 

สมหวัง อัสราษี / ยศวริส ชูกล่อม อดีตแกนนำคนเสื้อแดง หรือ นปช.

 

สมหวัง บอกถึงเหตุผลที่ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคว่า ได้เห็นการทำงานและติดตามข่าวของพรรคมาตลอดว่าพรรคนี้ทำเพื่อประเทศชาติ ไม่มีอะไรแอบแฝง ซ่อนเร้น ตรงกับอุดมการณ์ของตน พรรคนี้ช่างแตกต่างกับที่เคยอยู่มาในอดีต ถือว่าเป็นความภูมิใจและยินดีที่เข้ามาเป็นสมาชิกรวมไทยสร้างชาติ รับรองว่าจะให้ความร่วมมือในการทำงาน ถ้ามีโอกาสจะทำให้ดีที่สุด

ยศวริศ  หรือ เจ๋ง ดอกจิก บอกว่า ที่ผ่านมามีแนวความคิดที่อยู่อีกฟากฝั่งหนึ่งตลอดกว่า 10 ปี จนมาถึงวันนี้เห็นแล้วว่า บ้านเมืองไม่ควรมีความแตกแยกอีกต่อไป ทุกคนต้องหันหน้าเข้ามาสามัคคีกัน ไม่มีแดง ไม่มีเหลือง ไม่มีนกหวีด หรือพันธมิตรฯ แต่ต้องหันหน้ามาพัฒนาประเทศด้วยกัน ไม่เช่นนั้นจะเสียเวลาทำให้บ้านเมืองพัฒนาไปไม่ได้

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ  น่าจะได้เป็นพรรคที่จัดตั้งรัฐบาลในครั้งหน้า โดยพิจารณาจากหลายปัจจัยไม่เพียงแต่ดูที่ผู้นำอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นแคนดิเดตนายกฯ คนเดียวเท่านั้น แต่ดูในภาพรวมอื่นๆ โดยเฉพาะพรรคนี้เป็นศูนย์รวมของนักการเมืองที่มีคุณภาพ และเป็นประชาธิปไตย  

การเปิดตัวในวันนี้ อาจจะมีทัวร์ลง คงต้องทำที่ไว้จอดรถทัวร์มากๆ แต่อยากอธิบายว่าไม่ได้เอาอุดมการณ์มาเป็นเครื่องพันธนาการตัวเอง ต้องจงรักภักดีต่อพรรคการเมืองฝั่งเดิมอยู่ตลอดเวลา จนขยับไปไหนไม่ได้

 

ก่อนหน้านี้ สมหวัง เคยระบายความในใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อ 4 ตุลาคม 2562 ในทำนองว่า โดนสรรพากรเรียกเก็บภาษี เป็นเงิน 572 ล้านบาท จากการเปิดบัญชีรับบริจาค นปช. เคลื่อนไหวทางการเมือง โดนฟ้องล้มละลาย และโดนอายัดทรัพย์ อายัดบัญชีทั้งหมด เป็นบทเรียนที่แสนแพงในชีวิต ฉิบหายทั้งตระกูล เพียงเพราะคำว่าเพื่อน
 
สมหวัง เป็นเจ้าของธุรกิจขายเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อมิซูชิต้า ในชื่อ บริษัท สแกนเนอร์ อิเลคทริค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จดทะเบียนวันที่ 19 ส.ค. 2539 ทุนเริ่มแรก 1 ล้านบาท ปัจจุบัน 45 ล้านบาท แต่ได้โอนหุ้นให้ นายสราวุทธิ อัสราษี ลูกชายไปหมดแล้ว เมื่อ 11 มิ.ย. 56

 

ส่วนการเรียกเก็บภาษีจากกรมสรรพากร เป็นการเรียกเก็บจากบุคคลธรรมดาที่ค้างชำระภาษี จากการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง (รับเงินบริจาค) ในอดีต มิได้เกี่ยวข้องกับบริษัท มิซูชิต้า แต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ