ข่าว

'พิธา'ลั่น'พรรคก้าวไกล'มีเจ้าของ คือ ประชาชน ไม่รู้'โปลิตบูโร'คืออะไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พิธา'ชี้แจงปม'คริส'ลาออก เพราะเป็นพรรค'โปลิตบูโร' ไม่รู้คืออะไร ลั่นเจ้าของ คือ ประชาชนเท่านั้น ยืนยันเลือก ส.ส.ลงสนามเลือกตั้ง ต้องผ่าน4ด่าน

ทิ้งระเบิดลูกใหญ่ก่อนลาออก "คริส โปตระนันท์" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตจตุจักร พญาไท ราชเทวี จากพรรคก้าวไกล  ระบุว่า อยากได้พรรคการเมืองที่เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง และยกให้ชื่อเล่นกลุ่มนี้ว่า "โปลิตบูโร" ขวางไม่ให้ลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

ขณะที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยืนยันเป็นพรรคที่มีเจ้าของจริง แต่คือประชาชน 

การที่นายคริสลาออก ก็รู้สึกเสียดาย แต่เป็นเรื่องธรรมดาของพรรคการเมืองที่มีคนเห็นต่าง ย้ำชัดยังมีเป้าหมายเดียวกัน คือ "ประชาธิปไตย" แต่ตามที่นายคริสบอก การเดินทางสู่ประชาธิปไตยมีหลายทาง วิธีการอาจจะแตกต่างกัน 

สำหรับคำว่า "โปลิตบูโร" นายพิธา ไม่ทราบว่า หมายถึงอะไร แต่การเลือกว่าที่ผู้สมัครทั้งเขตและบัญชีรายชื่อ จะต้องผ่าน กก.บห. ว่าที่ผู้สมัคร 400 เขตมีทีมจังหวัดเป็นคนที่ค้นหาขึ้นมา และต้องผ่าน 4 ด่าน 

-ส่งใบสมัคร

-สัมภาษณ์ 

-เข้าหลักสูตรของพรรคก้าวไกล 

-เข้าสู่กระบวนการสรรหาที่กก.บห.เป็นคนพิจารณา 

ปัจจุบันสมาชิกพรรคก้าวไกลใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้สมาชิกก็เกือบถึง 70,000 คน แซงพรรคอนาคตใหม่ไปแล้ว ตัวว่าที่ผู้สมัครเองก็มีส่วนใหม่ๆเพิ่มขึ้น มีองคาพยพทีมจังหวัด เป็นการพิสูจน์ว่าในแต่ละพื้นที่สามารถโยงปัญหาของพี่น้องประชาชนในแต่ละจังหวัดเข้าสู่สภา 

 

นายพิธา ยอมรับ ไม่มีองค์กรหรือพรรคการเมืองใดที่สมบูรณ์แบบ การจะสร้างการเมืองต้องเป็นคนที่ใจกว้าง ซึ่งสิ่งไหนที่เป็นความจริงจะนำมาปรับ อย่างที่เนื้อเพลงของพรรคก้าวไกลบอกว่า ผู้คนและการเดินทางมันไม่มีวันที่จะเป็นโปรเจคทางการเมืองที่สำคัญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ