ข่าว

'ชาติพัฒนากล้า' ไม่ส่งทุกเขตเลือกตั้ง หวังได้เกิน 25 เสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรค 'ชาติพัฒนากล้า' ไม่กังวล หลายพรรคหวังปักธงโคราช ตั้งเป้าโกย 25 เสียงขึ้น เสนอแคนดิเดตนายกฯ ไม่หว่านแห ส่งผู้สมัครสส.ทั้ง 400 เขต

 

วันคล้ายวันเกิด ของอดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานพรรคชาติพัฒนากล้า  สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นอกจาก ลูกพรรคแล้ว ยังมีผู้เคารพนับถือ เข้าอวยพรที่บ้านย่านถนนราชวิถี

 

ประธานพรรคชาติพัฒนารับมอบช่อดอกไม้จากการนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค ก่อนกล่าวให้กำลังใจสมาชิกทุกคน ให้ช่วยกันสร้างพรรคให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งปีนี้ เพราะบ้านเมืองมีวิกฤตเกิดขึ้นหลายด้าน หลักๆคือด้านเศรษฐกิจ  ตลอด 35 ปี ที่อยู่ในแวดวงการเมืองมา  ไม่เคยมีการเมืองครั้งใดเกิดปัญหาเศรษฐกิจที่กระทบต่อประชาชน ประเทศ มากเท่ายุคนี้

 

การเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนฝากความหวังไว้ว่าการเมืองจะนำไปสู่ทางออกที่ดีได้ พรรคชาติพัฒนากล้าตั้งใจคิดนโยบายทั้ง 12 เรื่อง เพราะมองว่าจะตอบโจทย์ประชาชนได้อย่างครอบคลุมที่สุด ขอให้สมาชิกทุกคนผลักดันทำให้สำเร็จ

 

เมื่อถามถึงการจับขั้วทางการเมือง นายสุวัจน์ บอกว่าวันนี้  ยังไม่สามารถตอบได้ว่าสุดท้ายใครจะจับมือกับใคร เพราะมีหลายขั้ว ต้องดูผลการเลือกตั้ง แต่รัฐบาลชุดต่อไปจากตัวเลข ส.ส. 500 คน คงต้องได้เสียง 300 คนขึ้น จึงจะเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็งได้โดยไม่ต้องมาคอยกังวลเรื่ององค์ประชุม



สำหรับพรรคชาติพัฒนา หลังจากนี้จะมีการแถลงนโยบายภาพรวมอีกครั้ง ตามด้วยเปิดตัวผู้สมัครสส.ในแต่ละภาค มั่นใจว่าพรรคชาติพัฒนากล้าจะได้เสียงเกิน 25 เสียงขึ้นไป เพื่อเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค

 

ส่วนจังหวัดนครราชสีมาที่เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์พรรค ไม่ได้มีความกังวลเพราะเชื่อในผลงานที่ผ่านมา รวมถึงมีความเข้าใจพื้นที่ เชื่อว่าจะได้สส.มากกว่าเดิมแน่ โดยพรรคชาติพัฒนากล้าจะส่งนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ลงแข่งขันในพื้นที่เขต 1 และคงไม่ส่งครบทั้ง 400 เขตเลือกตั้งทั่วประเทศ  แต่จะส่งเฉพาะพื้นที่เป้าหมายทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ที่มีหวังปักธงได้ เช่น จังหวัดภูเก็ต จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ