ข่าว

'ชาติพัฒนากล้า' ไม่ส่งทุกเขตเลือกตั้ง หวังได้เกิน 25 เสียง

พรรค 'ชาติพัฒนากล้า' ไม่กังวล หลายพรรคหวังปักธงโคราช ตั้งเป้าโกย 25 เสียงขึ้น เสนอแคนดิเดตนายกฯ ไม่หว่านแห ส่งผู้สมัครสส.ทั้ง 400 เขต

 

วันคล้ายวันเกิด ของอดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานพรรคชาติพัฒนากล้า  สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นอกจาก ลูกพรรคแล้ว ยังมีผู้เคารพนับถือ เข้าอวยพรที่บ้านย่านถนนราชวิถี

 

ประธานพรรคชาติพัฒนารับมอบช่อดอกไม้จากการนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค ก่อนกล่าวให้กำลังใจสมาชิกทุกคน ให้ช่วยกันสร้างพรรคให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งปีนี้ เพราะบ้านเมืองมีวิกฤตเกิดขึ้นหลายด้าน หลักๆคือด้านเศรษฐกิจ  ตลอด 35 ปี ที่อยู่ในแวดวงการเมืองมา  ไม่เคยมีการเมืองครั้งใดเกิดปัญหาเศรษฐกิจที่กระทบต่อประชาชน ประเทศ มากเท่ายุคนี้

 

การเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนฝากความหวังไว้ว่าการเมืองจะนำไปสู่ทางออกที่ดีได้ พรรคชาติพัฒนากล้าตั้งใจคิดนโยบายทั้ง 12 เรื่อง เพราะมองว่าจะตอบโจทย์ประชาชนได้อย่างครอบคลุมที่สุด ขอให้สมาชิกทุกคนผลักดันทำให้สำเร็จ

 

เมื่อถามถึงการจับขั้วทางการเมือง นายสุวัจน์ บอกว่าวันนี้  ยังไม่สามารถตอบได้ว่าสุดท้ายใครจะจับมือกับใคร เพราะมีหลายขั้ว ต้องดูผลการเลือกตั้ง แต่รัฐบาลชุดต่อไปจากตัวเลข ส.ส. 500 คน คงต้องได้เสียง 300 คนขึ้น จึงจะเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็งได้โดยไม่ต้องมาคอยกังวลเรื่ององค์ประชุม



สำหรับพรรคชาติพัฒนา หลังจากนี้จะมีการแถลงนโยบายภาพรวมอีกครั้ง ตามด้วยเปิดตัวผู้สมัครสส.ในแต่ละภาค มั่นใจว่าพรรคชาติพัฒนากล้าจะได้เสียงเกิน 25 เสียงขึ้นไป เพื่อเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค

 

ส่วนจังหวัดนครราชสีมาที่เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์พรรค ไม่ได้มีความกังวลเพราะเชื่อในผลงานที่ผ่านมา รวมถึงมีความเข้าใจพื้นที่ เชื่อว่าจะได้สส.มากกว่าเดิมแน่ โดยพรรคชาติพัฒนากล้าจะส่งนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ลงแข่งขันในพื้นที่เขต 1 และคงไม่ส่งครบทั้ง 400 เขตเลือกตั้งทั่วประเทศ  แต่จะส่งเฉพาะพื้นที่เป้าหมายทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ที่มีหวังปักธงได้ เช่น จังหวัดภูเก็ต จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น

ข่าวยอดนิยม