ข่าว

ม็อบบุกกระทรวงสาธารณสุข ถามเหตุผลย้าย 'หมอสุภัทร'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม็อบยังไม่รามือ บุก กระทรวงสาธารณสุข จี้ถาม ปลัดกระทรวงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ถึงเหตุผลย้าย 'หมอสุภัทร' แต่ไม่ได้พบ

 

เพจชมรมแพทย์ชนบท รายงานว่ามีผู้แทนภาคีเพื่อนหมอสุภัทรและผู้รักความเป็นธรรม กลุ่มผู้ชุมนุมนักรบผ้าถุง ชาวบ้าน อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เดินทางไปปักหลักรอพบกับ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารสุข ที่ด้านนอกตัวอาคารสำนักงานฯ ได้รวมตัวกันเข้าไปในตัวอาคารฯ เพื่อขอพบปลัดกระทรวงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ทำให้เจ้าที่ตำรวจต้องตรึงกำลังเป็นแนวกั้น ไม่ให้มีการบุกเข้าในพื้นที่อาคาร

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บอกให้กลุ่มชาวบ้านอยู่ในความสงบ กลุ่มชาวบ้านจึงนั่งลงกับพื้น และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งลงเช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นั่งลงเพื่อแสดงความประนีประนอม และ ขอให้ทุกคนอยู่ในความสงบกล่าวว่า เราเดินทางพักค้างแรมอยู่ที่นี่ 2 วันแล้ว เพื่อขอเจอกับผู้บริหาร สธ. มาตอบคำถามพวกถึงคำสั่งย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ แต่กลับไม่ได้คำตอบ และยังไม่ได้เจอกับผู้บริหารกระทรวง    จึงอยากขอดูว่าอยู่หรือไม่  หลังจากมานอนรอค้างคืน ต้องการคำตอบจากเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขว่า  มีการส่งหนังสือถึงผู้บริหารกระทรวงฯ แล้วหรือยัง เนื่องจากที่ผ่านมา หนังสือที่ส่งมากระทรวงฯมักมีปลายทางที่ถังขยะ    

 

 

 

ขณะเดียวกันนั้น บริเวณหน้าอาคารสำนักงานปลัดฯ กลุ่มสหภาพลูกจ้างของรัฐแห่งประเทศไทย(สลท.) ยังคงปักหลัก ผลัดกันขึ้นเวทีปราศรัย ร้องเพลงผ่านรถขยายเสียง พร้อมต่อว่า นายอนุทิน ที่ไม่ยอมมาพบ ทั้งที่มีการออกข่าวผ่านสื่อทุกสำนัก แต่รัฐมนตรีกลับยังคงนิ่งเฉย และอ้างว่าไม่ว่าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ