ข่าว

"ดร.เอนก"เตรียมยุติบทบาท"การเมือง"หลังครบวาระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดร.เอนก"เตรียมยุติบทบาทงานด้าน"การเมือง"หลังครบวาระ เผยพอใจแล้ว 3 ปี ในตำแหน่งทำงานเต็มที่ พร้อมจับตาหนุนหลังลูกชายทำงานในพรรครวมไทยสร้างชาติ

ศาสตราจารย์พิเศษ เอนก เหล่าธรรมทัศน์ นักวิชาการและนักการเมืองชาวไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และหัวหน้าพรรครวมพลัง ประกาศเตรียมยุติบทบาทในเส้นทางการเมืองหลังจากนี้เมื่ออยู่ครบวาระ เพราะพอใจกับชีวิต ตลอด 3 ปี ก็มีโอกาสทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง ในฐานะรัฐมนตรี ซึ่งก็ทำงานอย่างเต็ม พัฒนาและเปลี่ยนแปลงกระทรวงไปมาก 

ส่วนจะหนุนหลังลูกชายอย่าง นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ที่สมัครเข้าสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ ก็ช่วยในฐานะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมยอมรับสนับสนุนเนื่องจากเป็นคนที่ทำงานได้ดี มีฝีมือและมีผลงาน

 

ดร.เอนกยังย้ำว่า ขณะนี้ยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่และยังทำหน้าที่รัฐมนตรี และยืนยันจะทำหน้าที่ที่เหลือให้ดีที่สุด หากอนาคตมีโอกาสได้ช่วยบ้านเมืองในตำแหน่งไหนก็จะพิจารณาอีกทีนึง 

ทั้งนี้ได้คุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำก่อตั้งพรรครวมพลัง เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งไม่ขัดขวาง สนับสนุนให้ทำอะไรที่ตัวเองคิดว่าดีที่สุด ส่วนลูกพรรคจะย้ายไปไหน ก็แล้วแต่เพราะเป็นพรรคการเมืองที่ไม่ผูกมัดใคร พร้อมกับพูดคุยกับพลเอกประยุทธ์แล้วเช่นกัน ก็อยากให้ตนมาช่วยประเทศชาติบ้านเมือง ในอะไรที่เหมาะสม 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ