ข่าว

'คิง ก่อนบ่าย' ลงส.ส.ประจวบฯ / พรรคประชาชาติชนกัญชาที่สตูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคประชาชาติขวางนโยบายกัญชา ส่งผู้สมัครส.ส.เน้นแก้ปัญหาเศรษฐกิจและการศึกษาที่สตูล 'คิง ก่อนบ่าย' ลงส.ส.ประจวบคีรีขันธ์

 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมคณะ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สตูล วานนี้ ประกอบด้วย

เขต 1  นายรอมสรี กะด๊ะ  ผู้ได้รับใบอนุญาตโรงเรียนโรงเรียนแสงธรรม จ.สตูล

เขต 2 นายไพศาล หลีเส็น อดีต กกต.สตูล และเป็นพี่ชายของ นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา อดีตผู้ว่าฯนราธิวาส

ผู้สมัครส.ส.ทั้งสองเขตได้รับการคัดเลือกจาก “สภาซูรอ” (สภาของผู้ทรงคุณวุฒิตามหลักอิสลาม) ซึ่งพรรคประชาชาติเป็นพรรคของทุกคน เป็นพรรคพหุวัฒนธรรม พรรคประชาติหวังจะสร้างความสุขให้เกษตรกรชาวสวนยาง จะทำให้ราคายางพาราาอยู่ที่กิโลกรัมละ 80 บาท ทำให้ชาวสวนยางและเกษตรกรมีเอกสารสิทธิ์ในที่ดินทำกิน  เน้นแก้ปัญหาการศึกษา มุ่งล้างหนี้ กยศ. ให้สามารถใช้การทำประโยชน์เพื่อสาธารณะนำมาใช้หนี้แทนเงินได้

 

 

สำหรับ จ.สตูล เคยเป็นฐานที่มั่นทางการเมืองที่สำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ เดิมมี 1 เขต และต่อมาเพิ่มเป็น 2 เขต พรรคประชาธิปัตย์ได้ ส.ส.ผูกขาดยกจังหวัดมาตั้งแต่ปี 2535 ก่อนจะมาพลาดท่าให้พรรคชาติไทยพัฒนา เสียไป 1 ที่นั่งเมื่อปี 2554 และเสียทั้ง 2 ที่นั่งให้กับพรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตั้งปี 2562



ในการเลือกตั้งปีนี้ พรรคภูมิใจไทยประกาศแคมเปญ แลนด์สไลด์อันดามัน ซึ่งหนึ่งในจังหวัดเป้าหมายก็คือ จ.สตูล แต่พรรคภูมิใจไทยเป็นผู้ผลักดันนโยบายกัญชา ซึ่งพี่น้องมุสลิมไม่ยอมรับ ทำให้จังหวัดที่มีประชากรมุสลิมจำนวนมาก เช่น สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และสตูล มีกระแสไม่สู้ดี จึงเป็นโอกาสให้พรรคอื่นเบียดแทรกเข้ามา   สำหรับสตูลก็มีคู่แข่งสำคัญคือพรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของพื้นที่เดิม และพรรคประชาชาติที่เพิ่งเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ในวันนี้

 

  • พปชร. เปิดตัว คิง ก่อนบ่าย ลงส.ส.ประจวบฯ

 

คิง ก่อนบ่าย ลงสมัครส.ส.ประจวบฯ


นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ
นำนายณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ คิง ก่อนบ่าย ผู้สมัคร ส.ส.เขต1 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขึ้นเวทีปราศรัยที่ลานกิจกรรม เมืองประจวบคีรีขันธ์ ภายใต้หัวข้อก้าวข้ามความขัดแย้งถ้าจะทุกปัญหาพัฒนาทุกพื้นที่   โดยมีนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือฟิล์ม ทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐ สลับขึ้นเวทีปราศัย



นายชัยวุฒิ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่าพลังประชารัฐจะเป็นรัฐบาลอีกแน่นอนเพราะว่าเป็นพรรคใหญ่  ขณะเดียวกันชูนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง นำคนเก่งเข้ามาทำงานเพื่อพัฒนาทุกพื้นที่ทุกจังหวัด  ดังนั้นวันนี้จะสำเร็จหรือไม่อยู่ที่ประชาชนทุกคน ขอให้เลือกคนที่พร้อมและพรรคที่พร้อมจะทำงานเพื่อคนไทยทุกคน



 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ