ข่าว

"อนุพร"นั่ง ส.ว.คนล่าสุด ชี้ทุกคนมีอิสระเลือกนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุพร"นั่ง ส.ว.คนล่าสุด ยึดมั่นทำหน้าที่ตามพระปฐมบรมราชโองการในหลวงร.9 ชี้ทุกคนมีอิสระเลือกนายกฯ บนหลักประโยชน์ประชาชนและประเทศชาติ

ภายหลังพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายอนุพร อรุณรัตน์ อดีตที่ปรึกษานายกสภาทนายความ ให้เป็นสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) แทนตำแหน่งที่ว่าง เนื่องด้วยพลเอก สกล ชื่นตระกูล สมาชิกวุฒิสภา ได้ถึงแก่อนิจกรรม มีผลตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2566 เป็นต้นไป 

 

วันนี้ (31 ม.ค. 66) ที่รัฐสภา นายอนุพร เข้ารายงานตัวพร้อมกล่าวปฏิญาณตนก่อนเข้าร่วมประชุมวุฒิสภาครั้งแรกทันที ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ยืนยันตั้งใจเข้ามาทำหน้าที่ ส.ว. ยึดมั่นปฏิบัติตามพระปฐมบรมราชโองการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 9 มีความว่า "เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม"และสอดคล้องกับพระปฐมบรมราชโองการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในหลวงองค์ปัจจุบันว่า "เราจะสืบสาน รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป"  นั่นคือหัวใจของการปกครอง ว่าจะทำอย่างไรถึงจะให้ประชาชนโดยรวมนั้น อยู่ร่วมกันอย่างมีความผาสุกตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  
 

สำหรับบทบาทส.ว. มีส่วนสนับสนุนร่วมมือกันทำงานกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) รับฟังข้อร้องเรียนความเดือดร้อนจากประชาชน นำมาสู่การแก้ไขผ่านระบบรัฐสภา เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดีมีความสุข โดยตนจะใช้ประสบการณ์จากการเป็นอดีตที่ปรึกษานายกสภาทนายความ เคยลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากประชาชนและจากทนายความทั้ง 112 เขตอำนาจศาลทั่วประเทศมาแล้ว วุฒิสมาชิกนั้น เป็นผู้แทนของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ ต้องรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนทุกกลุ่ม พรรคการเมืองทุกฝ่าย เพื่อนำมาสะท้อน ให้เกิดการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ตนพร้อมทำหน้าที่ขับเคลื่อนและเสนอแนะด้านกฎหมาย รวมถึงหาวิธีพัฒนาที่สอดคล้องตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ส่วนจุดยืนของตนในฐานะส.ว. ที่จะมีส่วนในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนต่อไป นายอนุพร ยืนยันว่า วุฒิสมาชิกทุกท่านรวมถึงตน มีเจตจำนงรักบ้านรักเมือง การเลือกผู้นำสูงสุดมาบริหารประเทศต้องมองที่นโยบายการทำงาน แนวความคิดทั้งคณะทำงาน ที่จะจัดตั้งเป็นรัฐบาลอย่างละเอียดถี่ถ้วน ส.ว.ทุกท่านต่างมีวิจารณญาณในการเลือกเป็นอิสระ จะไปกำหนดให้มีมุมมองเหมือนกันทั้งหมดคงไม่ได้ จึงเห็นว่าควรต้องเคารพการตัดสินใจ ส.ว.เลือกนายกรัฐมนตรีท่านไหน แต่สุดท้ายต้องยึดที่ประโยชน์ส่วนรวมของประเทศและความผาสุกของประชาชนโดยรวม 

นายอนุพร อรุณรัตน์ สักการะสิ่งศักดิ์ก่อนทำหน้าที่ส.ว.ยครั้งแรก นายอนุพร อรุณรัตน์ เข้าประชุมวุฒิสภา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ