ข่าว

"บิ๊กตู่"สั่งฟัน"คนไม่ดี"ทำลายภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"สั่งฟัน"คนไม่ดี" หากมีหลักฐานชัดเจน ชี้ทำลายภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย ส่วนกฎหมายลูก 2 ฉบับและไทม์ไลน์เลือกตั้ง หน้าที่กกต. ปัดก้าวล่วง ย้ำคนในรัฐบาลทำงานให้ดีที่สุด ระวังเรื่องเบิกงบประมาณ

ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงภาพลักษณ์การท่องเที่ยวประเทศไทยขณะนี้ว่า จะต้องแก้ไขทั้งหมด เพราะมีทั้งคนดีและคนไม่ดี ซึ่งคนไม่ดีก็เอาไปลงโทษเท่านั้นเอง เป็นปัญหามายาวนานแล้ว ยืนยันไม่เคยปล่อยปละละเลย มีเรื่องก็ทำสอบสวนทุกอัน หากผิดมีหลักฐานชัดเจน ต้องดำเนินคดีทั้งวินัยและอาญา

 

"คนไม่ดีมีอยู่ทุกพื้นที่ ผมพยายามทำให้ทุกคน มีความรักองค์กร อย่าทำให้องค์กรเสียหาย ย้ำคนดีมีเยอะกว่าอยู่แล้ว แต่คนไม่ดีที่ทำให้ภาพลักษณ์เสียหาย ก็ลงโทษไป" นายกรัฐมนตรีกล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รายงานไทม์ไลน์เลือกตั้งหลังประกาศใช้กฎหมายลูก 2 ฉบับให้กับที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมปารการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งก็ถ่ายทอดมาจากที่กกต.ตอบมา นายกฯไม่มีสิทธิไปก้าวล่วง หลังกฎหมายเลือกตั้งออกมา หน้าที่ของรัฐบาลหมดแล้ว หน้าที่รัฐบาลมีแค่นั้น

เมื่อถามว่า รัฐบาลเหลือเวลาทำงานอีก 2 เดือน ได้กำชับอะไรหรือไม่ ก็ทำงานปกติ และจะทำให้ดีที่สุด เหมือนกับที่ทำมาหลายปี เรื่องอะไรสำคัญเร่งด่วนก็ทำต่อ แต่ขอให้ระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณอย่างที่สุด เพราะช่วงการเลือกตั้งไม่ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใดก็ตาม รัฐบาลยังคงรักษาการอยู่ ดังนั้นการใช่จ่ายงบประมาณ ต้องคุ้มค่า โปร่งใส ประหยัด มีประสิทธิภาพ ตรวจสอบได้ ซึ่งตนสั่งการแบบนี้มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

 

ฉะนั้นหากมีการทุจิรต ต้องมีการตรวจสอบผู้ใช้จ่ายงบประมาณว่าทำถูกต้องหรือไม่ หากไม่ถูกก็ลงโทษไปตามกระบวนยุติธรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ