ข่าว

ประชาธิปัตย์ ไม่ทิ้งอีสาน ลั่นส่ง'ผู้สมัครส.ส.'ครบทุกเขต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรค'ประชาธิปัตย์' ตั้งเป้าได้ส.ส.อีสานเพิ่มขึ้น ยันส่งผู้สมัครส.ส.ครบทุกเขต รอ กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ

 

แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสาน 99 เขต มีทั้งนักการเมืองท้องถิ่น คนรุ่นใหญ่ และคนรุ่นใหม่ จากทั่วอีสาน  ที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล 

 


จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำถึงนโยบายอีสานเชื่อมโลกว่า เป็นวิสัยทัศน์ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะขับเคลื่อนอีสานไปสู่ความร่ำรวยในอนาคต ที่จะต้องไม่เฉพาะเชื่อมเฉพาะในประเทศไทย แต่ต้องเชื่อมโลกผ่านทั้งการคมนาคม การค้า และการท่องเที่ยว รวมถึงศิลปวัฒนธรรมอัตลักษณ์ความเป็นอีสาน เพื่อสร้างเงิน และสร้างอนาคตให้ชาวอีสาน

 

โดยหลังจากนี้ ยังจะมีการทัวร์ลงพื้นที่ในภาคอีสาน เพื่อเปิดนโยบายภาคอีสาน พร้อมผู้สมัครส.ส.ในภาคอีสานที่เหลือต่อไป

 

 

 

ส่วนเป้าหมายจำนวน ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสานนั้น  พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งเป้าไว้หลายที่นั่งไม่เฉพาะจังหวัดนครราชสีมาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงจังหวัดอื่น ๆ ในภาคอีสานด้วย เพราะชาวอีสาน ก็มีส่วนสำคัญในการเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ แม้ในบางช่วงพรรคฯ จะได้มี ส.ส.มากบาง-น้อยบ้าง แต่ชาวอีสาน ก็ไม่เคยทอดทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ และประชาธิปัตย์ ก็พร้อมรับใช้ชาวอีสานต่อไป   มั่นใจว่า ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ พรรคประชาธิปัตย์ จะได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากชาวอีสานแน่นอน
 

จุรินทร์ ยังยืนยันด้วยว่า ไม่กังวลต่อการแข่งขันทางการเมืองในพื้นที่ภาคอีสาน ทั้งแลนด์สไลด์เพื่อไทย ภูมิใจไทย และชาติพัฒนากล้า เนื่องจาก ทุกพรรค จะต้องแข่งขันกันเป็นปกติอยู่แล้ว แต่พรรคประชาธิปัตย์ จะต้องสู้กับตัวเอง และเชื่อในความเชื่อมั่น ความศรัทธาที่ประชาชนภาคอีสาน และทั่วประเทศ มีต่อพรรคประชาธิปัตย์ ที่ดีขึ้นเป็นลำดับ และมีผลงานที่จับต้องได้ ทั้งการประกันรายได้ และนโยบายอื่น ๆ 

 

 

 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้เหตุผลถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสานเพียง 99 เขตการเลือกตั้ง จากทั้งหมด 132 เขต เนื่องจาก ยังต้องรอความชัดเจนการแบ่งเขตการเลือกตั้งจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.   ซึ่งจำนวนดังกล่าวยังไม่รวมบัญชีรายชื่อ ที่จะการประกาศต่อไปในอนาคต และจะมีผู้สมัครจากภาคอีสานเข้าเป็นบัญชีรายชื่อของพรรคด้วยฯ

ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขตการเลือกตั้ง และ 100 บัญชีรายชื่อ แน่นอน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ