ข่าว

‘ส.ส.จองชัย’ ทวงถามรัฐบาลกลางสภา ปมออกโฉนดน้ำลบชายฝั่งเมืองชลบุรี  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ส.ส.จองชัย’ กระตุกรัฐบาลเห็นใจพี่น้องประมงพื้นบ้าน เร่งเยียวยา หลังรับผลกระทบมาตรการIUU  จี้ ‘รมว.คมนาคม’ เร่งแก้ปัญหาการจราจรเร่งด่วน 

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปช.) กล่าวหารือก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า  ผมขอทวงถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงโครงการดีๆที่ได้เคยเสนอไปก่อนหน้านี้ว่าทำไมยังไม่มีการดำเนินการ  โดยเรื่องที่ 1. ขอทวงถามไปถึงนายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยรวมถึงอธิบดีกรมที่ดิน ถึงปัญหาการออกโฉนดที่ดินน้ำลบในเขตพื้นที่ชายฝั่งทะเล อ.เมืองชลบุรี ซึ่งประชาชนอาศัยกันมาหลายชั่วอายุคน  ทั้งนี้ ผมพูดผ่านสภาฯเป็นครั้งที่ 3 และได้มีโอกาสพบท่านส่วนตัว เพื่อแจ้งปัญหาและยื่นหนังสือแล้ว เวลาผ่านไปนานพอสมควร ขอให้นายกฯและรัฐมนตรีมหาดไทย ช่วยเร่งรัดพิจารณาหาข้อสรุป ให้พี่น้องประชาชนได้มีโฉนดที่ดินเพื่อเป็นหลักประกันและความมั่นคงในชีวิตด้วย

‘ส.ส.จองชัย’ ทวงถามรัฐบาลกลางสภา ปมออกโฉนดน้ำลบชายฝั่งเมืองชลบุรี  

ร.อ.จองชัย ยังกล่าวอีกว่า  นอกจากนี้เรื่องที่ 2 ขอให้กรมประมงเยียวยาพี่น้องประมงพื้นบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการออกมาตราการ IUU ของรัฐในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จะเยียวยามากน้อยเท่าไร ขอให้รีบดำเนินการ ให้เขาได้มีกำลังใจบ้าง  เพราะผมพูดผ่านสภาไปหลายครั้งแล้ว ขอให้เห็นใจพี่น้องประมงพื้นบ้านด้วย  ผมลูกหลานชาวประมง เข้าใจความทุกข์ร้อน

 

เรื่องที่ 3 ผม ขอให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อบจ.ชลบุรี และเทศบาลเมืองชลบุรี ประสานทำงบประมาณร่วมกัน เพื่อปรับปรุงสนามฟุตบอลเทศบาลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ที่เสื่อมโทรมมากๆ ให้กลับมาสวยงามสร้างรายได้ให้จังหวัด เพราะเป็นแลนด์มาร์กแหล่งท่องเที่ยว สถานที่จัดการแข่งขันและออกกำลังกาย


ร.อ.จองชัย ยังกล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ขอให้รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม  ช่วยอนุมัติโครงการต่อไปนี้อย่างเร่งด่วน เพื่อแก้ปัญหาการจราจร  โดยเฉพาะปัญหาจุดตัดทางรถไฟ บ้านเก่า-พานทอง เรื่องนี้พูดผ่านสภาครั้งที่ 4 แล้ว ขอให้ทำสะพานต่างระดับข้ามทางรถไฟ และขยายผิวการจราจรบริเวณตรงทางรถไฟเป็น 4 เลน รวมถึงปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณแยกดอนหัวฬ่อ และแยกวัดท้องคุ้ง นาป่า  ทั้งนี้ ผมขอให้สร้างสะพานต่างระดับ หรือ อุโมงค์ลอดข้ามแยก หรือทำการขยายช่องทางการจราจรให้กว้างขึ้น

 

ร.อ.จองชัย  กล่าวด้วยว่า  เส้นทางเชื่อมต่อพื้นที่บ้านสวนกับหนองข้างคอก  โดยขอให้เร่งสร้างสะพานต่างระดับข้ามแยก ซึ่งจะทำให้เกิดทางลอดใต้สะพานเชื่อมพี่น้องประชาชนสองฝั่งเดินทางไปมาได้สะดวก  รวมถึงเร่งสร้างส่วนต่อขยายทางด่วนบูรพาวิถีไปทางบายพาส และทำทางขึ้นลงเข้า อ.พานทองผ่านถนนบ้านเก่า และเพื่อให้สอดรับกับส่วนต่อขยายสะพานชลมารควิถีหรือสะพานกลางทะเล ที่จะเชื่อมต่อจาก ต.บางทราย มาถึง ต.คลองตำหรุ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่กระผมผลักดันจนสำเร็จ โดยจะเริ่มสร้างในปีนี้.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง