ข่าว

เปิด 5 ปฏิบัติการเร่งด่วน ฟื้น'กรมอุทยาน'ฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักษาการอธิบดี'กรมอุทยาน'ฯ เร่งสางปัญหาทุจริต ฟื้นขวัญกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงาน และให้ความสำคัญเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า

 

อรรถพล เจริญชันษา รักษาการอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพรรณพืช  เปิดเผย 5 ภาระกิจเร่งด่วน หลังรับตำแหน่งประกอบด้วย

  • การเซ็นคำสั่งแก้ปัญหาแต่งตั้งโยกย้ายโดยไม่ได้รับความเป็นธรรม เพื่อให้เกิดความโปร่งใสเป็นธรรม โดยจะทำทุกวิถีทาง  เป็นแต่ละกรณีไป  หากมีใครทุจริต ซื้อขายตำแหน่งจะต้องดำเนินการโดยไม่ละเว้น  เพื่อให้เกิดความยุติธรรม คาดว่าจะเริ่มออกคำสั่งได้ในสัปดาห์หน้า ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือในคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมา 

 

  • แก้ปัญหากองทุนช้าง เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากช้างป่า ต้องเร่งผลักดันขอกงบกลางเข้ามาอยู่ในกองทุน ใช้จัดการช่วยเหลือประชาชนที่ได้ทันที
  • ปัญหาเรื่องที่ดินทำกินที่มีราษฎรอยู่ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์  ต้องเร่งดำเนินการ เพราะเกี่ยวข้องกับเรื่องการเข้าไปพัฒนอาชีพ และโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น
  • งบไฟป่านอกจากจะแตะต้องไม่ได้แล้วยังต้องแสวงหาความร่วมมือกับหลายภาคส่วน เพื่อให้เกิดรูปธรรมการแก้ปัญหา
  • ฟื้นขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่กรมอุทยาน จัดคนให้ถูกกับงาน ให้ความสำคัญกับเจ้ากน้าที่พิทักษ์ป่า ต้องมีเงินช่วยเหลือพิเศษในการลาดตระเวณป่า บุคคลากรเหล่านี้ถือเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของกรมอุทยาน


 

 

นอกจากนี้ จะต้องเร่งจัดการบริหารเชิงพื้นที่ แบบซิงเกิ้ลคอมมานต์ หลายๆภาระกิจต้องมาบูรณาการทำงานร่วมกัน ไม่แยกภาระกิจหน้าที่

รักษาการณ์อธิบดีกรมอุทยานฯ ยืนยันว่า การจัดการกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้น ต้องใช้ทั้งนิติศาตร์และรัฐศาสตร์ เพื่อฟื้นศรัทธาของกรมอุทยานฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ