ข่าว

"ธนกร"ยืนยัน"บิ๊กตู่"ปราศรัยชุมพร 28 ม.ค.นี้ ไม่ผิดกฎหมาย กกต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร"ยืนยัน"บิ๊กตู่"ปราศรัยชุมพร 28 ม.ค.นี้ ในนามสมาชิก "พรรครวมไทยสร้างชาติ"ไม่ผิดกฎหมาย กกต. ขณะเดียวกันสวน"อ.วันชัย"ผวนคำพรรครวมทาสสร้างชัย ให้ประชาชนตัดสิน

การลงพื้นที่ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ขณะนี้ถูกจับจ้อง ว่าเป็นการลงพื้นที่ในนาม"นายรัฐมนตรี" หรือ "สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ" ซึ่งหากเป็นในช่วงเวลาราชการนั้น อาจจะมีความเสี่ยงเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งได้

 

ตามกำหนดการนายกรัฐมนตรี วันนี้ 24 ม.ค. ในช่วงบ่ายเตรียมเดินทางไปยัง ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี (นามนายกรัฐมนตรี) วันที่ 28 ม.ค.ที่ ปราศรัย จ.ชุมพร (นามสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ) และ วันที่ 30 ม.ค. เดินทางไป จ.นครสวรรค์ (นามนายกรัฐมนตรี)
 

ล่าสุดนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าจะเดินทางไป จ.ชุมพร กับนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นวันหยุดราชการ ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายและระเบียบของกกต.อยู่แล้ว ส่วนจะเป็นการหาเสียงหรือไม่นั้น ที่ผ่านมาทุกพรรคก็ทำ ไม่ได้ผิดกฎหมายและประชาชนได้ประโยชน์ 

นายกรัฐมนตรีเองก็เป็นลูกผู้ชาย ไม่ได้ไปเอาเปรียบใคร พร้อมกับเชื่อมั่นในสิ่งที่ทำ เพราะผลงานที่ผ่านมาทำให้เห็นว่าทำงานให้เป็นประโยชน์มากมาย มีการเปลี่ยนแปลงให้เห็น เป็นรูปธรรมชัดเจน ดังนั้นจะนำผลงานของนายกรัฐมนตรีไปเสนอกับประชาชน 

 

ส่วนกรณีที่นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) คำผวนชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นรวมทาสสร้างชัยนั้น นายธนกร กล่าวว่า แต่ละคนก็เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง เชื่อว่า ประชาชนจะมีวิจารณญาณในการรับฟังพฤติกรรมของแต่ละคนจะเป็นแบบไหน และขอย้ำว่าการทำการเมืองต้องเป็นแบบสร้างสรรค์ซึ่งตนก็พยายามทำอยู่ 

นายธรกร วังบุญคงชนะ

logoline