ข่าว

จ่อเรียก 4 หน่วยงาน แจงปม "กองสลากพลัส" ใน กมธ.สิทธิมนุษยชน วุฒิสภา พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมชาย" เรียก 4 หน่วยงาน ชี้แจงปม "กองสลากพลัส" ในกมธ.สิทธิมนุษยชน วุฒิสภา พรุ่งนี้ ตั้งข้อสงสัย ผู้ถือหุ้นในบริษัท มีความสัมพันธ์ตำรวจคุมคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย แสวงการ ส.ว. ฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา นัดประชุม กมธ. ในวันที่ 23 มกราคม เวลา 09.30 น. เพื่อพิจารณาสอบหาข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการค้า ลอตเตอรรี่ออนไลน์

 

 

หลังจากที่ก่อนหน้านี้หน่วยงานของรัฐนำกำลังเข้าตรวจค้น บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ "กองสลากพลัส" ตามคำร้องเรียนของ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ต่อกรณีการขายสลากเกินราคาและมีสลากจำนวนมากที่เข้าข่ายการหลอกลวงประชาชน

 

ดังนั้น กมธ. เห็นว่าปัญหาค้า สลากออนไลน์ ควรพิจารณาหามาตรการและแนวทางป้องกันแก้ไขปัญหา ซึ่งกมธ. ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ), ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.), เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค, เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) และ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

 

มีรายงานข่าวแจ้งด้วยว่าสำหรับประเด็นที่ กมธ.สิทธิมนุษยชน ตั้งเป็นข้อสังเกตเกี่ยวกับการตรวจค้นบริษัท "กองสลากพลัส" แต่ยังไม่มีการตั้งข้อหาใดๆ นั้น เป็นเพราะสายสัมพันธ์ของบุคคลที่เป็นหุ้นส่วนบริษัทดังกล่าว เป็นบุตรชายของนายตำรวจที่มีส่วนคุมคดี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ