ข่าว

"นายหน้า"แจ้งจับฝ่ายปกครองเชียงใหม่ รับส่วยทำบัตรแรงงานต่างด้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายหน้า"แจ้งจับเจ้าหน้าที่หัวหน้าศูนย์บริหารการทะเบียนในจังหวัดเชียงใหม่ เรียกรับเงินทำบัตรแรงงานต่างด้าวหัวละ 400 บาท 5 เดือน สูญเงิน 8.3 แสนบาท

ต่อเนื่องมาจากเรื่องฉาวในวงการข้าราชการ ที่นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ร้องเรียนกรณีของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเชียงใหม่ เรียกรับส่วยจากนายหน้า เพื่อทำบัตรแรงงานต่างด้าวคนละ 400 บาท นอกเหนือจากค่าธรรมเนียมปกติ ซึ่งทำเป็นขบวนการมาแล้วกว่า 5 ปี 
 

ล่าสุดวันนี้ 20 ม.ค. 2566 ที่สถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ด นายกันต์ธร (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี นายหน้าของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพ.ต.ท. อำนาจ ทองแท้  สารวัตร (สอบสวน) ให้ดำเนินคดีกับนายมีศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี หัวหน้าศูนย์บริหารการทะเบียนแห่งหนึ่งสาขาจังหวัดเชียงใหม่ ฐานความผิด เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน โดยถูกเรียกรับเงินกว่า 831,740 บาท ระหว่าง วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ถึงวันที่ 6 มกราคม 2566 ต่อเนื่องกัน 
 

นายกันต์ธร ถือเป็นหนึ่งผู้เสียหายที่ถูกนายมีศักดิ์ เป็นเจ้าพนักงาน เรียกรับเงินแลกกับการออกบัตรแรงงานต่างด้าว (สีชมพู) สอดคล้องกับที่นายบุญญฤทธิ์ ออกมาแฉเช่นกัน ว่ามีการเรียกรับเงินแบบไม่มีใบเสร็จ แลกกับการออกบัตรประจำตัวแรงงานต่างด้าว จากกลุ่มนายหน้าตัวแทน  โดยคิดหัวละ 400 บาท นอกเหนือจากค่าธรรมเนียมในการจัดทำบัตรคนละ 80 บาท  พร้อมกับหลักฐานเป็นรูปและสลิปการโอนเงิน เคยออกมาเปิดโปงพฤติกรรมและแจ้งความ ตั้งแต่ปี 2561 สมัยที่ยังเป็นปลัดอำเภอแม่ริมแต่เรื่องยังเงียบ ไม่มีการดำเนินการเอาผิดผู้กระทำความผิดแต่อย่างใด

หนังสือร้องเรียน
แจ้งความเจ้าหน้าที่เรียกรับเงินทำบัตรแรงงานต่างด้าว

แจ้งความเจ้าหน้าที่เรียกรับเงินทำบัตรแรงงานต่างด้าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ