ข่าว

ครั้งแรก"อุ๊งอิ๊ง"ควง"เศรษฐา"ลงพื้นที่ย่านเยาวราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุ๊งอิ๊ง"ควง"เศรษฐา"ลงพื้นที่ย่านเยาวราชครั้งแรก เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์และรับฟังปัญหาในพื้นที่จากผู้ประกอบการ พบว่า พ่อค้าแม่ค้าต้องหยุดขายของทุกวันจันทร์ และต้องการปรับภูมิทัศน์

ไม่รู้เป็นเพราะถือฤกษ์งามยามดีหรือไม่ วันนี้ "วันตรุษจีน" นายเศรษฐา ทวีสิน สมาชิกพรรคเพื่อไทยและ 1 ในว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ถือโอกาสควงนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และกลุ่ม ส.ก. ส.ส. กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ย่านเยาวราช

 

ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของนายเศรษฐา นักธุรกิจแถวหน้าของเมืองไทย ที่ลงมาร่วมเดินบนถนนพบปะพี่น้องประชาชนพร้อมหารือกับผู้ประกอบการในย่านเยาวราช เช่น นายจิตติ ตั้งสิทธิภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ นายวิศิษฏ์ ลิ้มประนะ เจ้าของแบรนด์พริกไทย ตรามือ นางสาวเกยูร โชคล้ำเลิศ และนายเกรียงไกร กิตติธเนศวร เจ้าของแบรนด์ยู้ลูกชิ้นปลา นางสาวเกื้อกูล ลิ้มศิริ เจ้าของร้านรังนกโบราณ โดยจะเข้ามาช่วยพรรคดูเรื่องเศรษฐกิจ ความเหลื่อมล้ำ

พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่เยาวราช  นายเศรษฐา ทวีสิน และ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร

นายกสมาคมค้าทองคำ ยก "เยาวราช" เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญของโลก อยากให้นักท่องเที่ยวหรือนักธุรกิจที่มองเห็นโอกาสเข้ามาโดยต้องวางแผนให้ดี เช่นเดียวกับเจ้าของแบรนด์พริกไทย ตรามือ "เยาวราช" มีเสน่ห์ที่สตรีทฟูดจำนวนมากมายในราคาถูก มาตรการปิดแผงลอยทุกวันจันทร์ของสัปดาห์ถือว่ากระทบกับการทำมาหากินของผู้ประกอบการรายย่อยและความคึกคักของเยาวราช จะสังเกตว่ามาเยาวราชต้องเห็นแสงไฟ จึงขอเสนอให้ปิดแผงลอย 1 วันต่อเดือน ส่วนเจ้าของร้านรังนกโบราณ อยากให้นำสายไฟลงดิน เพื่อความสวยงาม 
 

นางสาวแพทองธาร ขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทยได้เข้ามาแก้ปัญหาเหล่านี้ แต่การปรับเปลี่ยนพัฒนาพื้นที่เยาวราชควรทำแบบค่อยเป็นค่อยไป พรรคการเมืองไม่ได้คิดเรื่องการเมืองเพียงอย่างเดียว เรื่องเศรษฐกิจก็มีความสำคัญ มีหลายเรื่องที่พรรคเพื่อไทยได้รับฟัง น่าจะนำไปใช้ได้ทันที ขอให้มั่นใจในพรรคเพื่อไทย การคัดสรรไม่ว่าจะเป็น ส.ส.แต่ละเขต หรือแคนดิเดตพรรค เราเลือกคนที่มีคุณภาพแน่นอน 

 

อย่างไรก็ตามคณะเพื่อไทนได้ร่วมสักการะ เจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศสร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ มูลนิธิศาลเจ้าเทียนฟ้า และเข้ากราบขอพรพระอาจารย์จีนคณาณัฐจีนพรต(เย็นงี้) เจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่)

ครั้งแรก"อุ๊งอิ๊ง"ควง"เศรษฐา"ลงพื้นที่ย่านเยาวราช

พรรคเพื่อไทยหารือผู้ประกอบการย่านเยาวราช พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่เยาวราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ