ข่าว

ฉาว"ปลัดสันทราย"แฉ ฝ่ายปกครองเชียงใหม่ เรียกรับส่วยทำบัตรแรงงานต่างด้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปลัดสันทราย"แฉ ฝ่ายปกครองเชียงใหม่ เรียกรับส่วยทำบัตรแรงงานต่างด้าวนาน5ปี คดีไม่คืบหน้า พบทำเป็นขบวนการ มีหลักฐานแชทหลุดสลิปโอนเงิน

ฉาวอีกในวงการราชการ ล่าสุด นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะผู้ช่วยนายทะเบียนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเคยเป็นผู้ร้องเรียนมาแล้วตั้งแต่ปี 2561 สมัยตัวเองเป็นปลัดอำเภอแม่ริม ว่า พบเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ศูนย์บริหารการทะเบียนภาค สาขาจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ลักลอบจัดทำทะเบียนประวัติและบัตรประจำตัวแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาว กัมพูชา เมียนมา และเวียดนาม  

โดยทำเป็นขบวนการ คือ ชายฉกรรจ์ คอยเฝ้าประจำบริเวณจุดออกบัตร เพื่อทำการเก็บบัตรที่ออกแล้วเอาไว้ก่อน จากนั้นเรียกเก็บเงินกินเปล่าแบบไม่มีใบเสร็จจากแรงงานต่างด้าว คนละ 400 บาท นอกเหนือจากค่าธรรมเนียมจัดทำบัตรคนละ 80 บาท ซึ่งให้เอกชนที่เป็นนายหน้าตัวแทนที่พาแรงงานต่างด้าวมาทำทะเบียนประวัติและบัตรประจำตัว รวบรวมเงินจนครบตามยอดและนำมาจ่ายให้ภายในวันเดียวกันก่อน จึงจะมอบบัตรประจำตัวแรงงานต่างด้าวให้ หากไม่ยินยอมจะยึดบัตรเอาไว้

  นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้ยังมีหลักฐานเป็นสลิปการโอนเงินจากนายหน้าแรงงานต่างด้าวที่ร้องเรียนเพียงรายเดียว ซึ่งสัปดาห์ที่แล้วต้องจ่ายเงินไปแล้วรวมกว่าแสนบาท โดยอ้างว่า เป็นไปตามนโยบายของข้าราชการในจังหวัดเชียงใหม่ ที่สั่งการกลุ่มบุคคลให้เข้าดำเนินการ ซึ่งมีแชทไลน์หลุดเป็นสลิปการโอนเงินหลายใบ

 

หลังจากนี้ นายบุญญฤทธิ์ จะเดินหน้านำรายละเอียดส่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ในฐานะนายทะเบียนจังหวัดเชียงใหม่ได้ทราบและพิจารณา เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหาไม่ให้มีผู้อื่นเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์อย่างเด็ดขาด พร้อมกับตรวจสอบและดำเนินคดีกับผู้ที่ลักลอบกระทำเช่นนี้

ฉาว"ปลัดสันทราย"แฉ ฝ่ายปกครองเชียงใหม่ เรียกรับส่วยทำบัตรแรงงานต่างด้าว สลิปการโอนเงิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ