ข่าว

"ซ้อเจน"โบกมือลาปชป. เตรียมซบพปชร. "นิพนธ์"แฉ บางคนยื่นเงื่อนไขขอตำแหน่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซ้อเจน"เจ้าแม่เมืองกาญจน์ โบกมือลา ประชาธิปัตย์ เตรียมสมัครเข้า พลังประชารัฐ ด้าน"นิพนธ์"แฉ ส.ส.บางคนยื่นเงื่อนไขขอตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์  หรือ "ซ้อเจน" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์แล้ว โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือเตรียมเข้าพรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย

 

แต่ล่าสุดมีรายงานแน่ชัดว่าเตรียมไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ และจะลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อด้วย

 

สำหรับการเลือกตั้งเมื่อปี2562 เคยพ่ายแพ้ทุกเขต ขณะนั้นพรรคพลังประชารัฐและตระกูลโพธิพิพิธที่เคย(แม่ทัพเมืองกาญจนบุรีของพรรคประชาธิปัตย์) กำลังเป็นกระแส 

ด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวล เพราะทราบมาก่อนแล้วว่านางศรีสมรจะออกจากพรรค และมีข่าวจะไปเปิดตัวกับพรรคการเมืองอื่นมาก่อนแล้ว ซึ่งเมื่อนางศรีสมรออกไปก็เตรียมคนใหม่มาแทน 

 

ส่วนจะมีผลกระทบในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีหรือไม่นั้น เมื่อเจ้าตัวไม่สมัครใจจะอยู่ และเป็นคนให้ข่าวด้วยตัวเองมาระยะหนึ่งแล้วว่าจะย้ายไปที่อื่น พรรคก็ต้องเตรียมคนใหม่ โดยเฉพาะในระบบบัญชีรายชื่อมีคนแสดงความจำนงเข้ามาจำนวนมาก

แต่บางคนมาด้วยเงื่อนไขว่า มาแล้วจะต้องอยู่ในลำดับบัญชีรายชื่อที่เท่าไหร่ บางคนขอมีตำแหน่งบริหารด้วย ซึ่งการกำหนดตรงนี้ถือเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค จึงไม่กล้ารับปากใคร หรือการันตี เพราะไม่สามารถทำได้ อย่างเช่นกรณีของซ้อเจนก็มีคนมาพูดเหมือนกันว่า ถ้าอยู่จะได้ลำดับที่เท่าไหร่  

 

สำหรับผู้สมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีนั้น ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์มีผู้สมัครอยู่แล้วโดยเป็นคนเดิม 

 

อย่างไรก็ตาม พบว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกจากกลุ่มพรรคประชาธิปัตย์ เป็นที่เรียบร้อยท่ามกลางกระแสเตรียมย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ