ข่าว

ฟิตจัด"คุณหญิงสุดารัตน์"กลับอีสาน ลุยต่อกทม. ลั่นแก้ค่าไฟแพง 34 ต่อหน่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คุณหญิงสุดารัตน์" ลุยพื้นที่กทม.แนะนำผู้สมัครเขต ลาดพร้าว-วังทองหลาง ประกาศพร้อมแก้ปัญหาค่าไฟแพง เหลือ 34 ต่อหน่วย จาก 50 ต่อหน่วย เพื่อลดค่าครองชีพ เพิ่มเงินในกระเป๋า ปลดหนี้คนตัวเล็ก

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายสุวงค์ จินตรักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตลาดพร้าว-วังทองหลาง นายชัยวัฒน์ เชื้อสกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต1 และทีมงานพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่พบปะประชาชนบริเวณถนนโชคชัย4 จนถึงตลาดศูนย์การค้าตลาดโชคชัย 4 เพื่อรับฟังปัญหาในพื้นที่พร้อมกับแนะนำร้านค้าเจ้าเด็ด ท่ามกลางแฟนคลับและชาวบ้านต่างให้กำลังใจ 

 

ระหว่างลงพื้นที่มีหนูน้อยวัย 6 ขวบ มอบดอกไม้ให้กำลังใจพร้อมกับเอ่ย "ขอให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป นะคะ"

ฟิตจัด"คุณหญิงสุดารัตน์"กลับอีสาน ลุยต่อกทม. ลั่นแก้ค่าไฟแพง 34 ต่อหน่วย

คุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยว่า วันนี้ชาวบ้านเขตลาดพร้าว-วังทองหลาง ให้กับต้อนรับอย่างอบอุ่น มีร้านค้าขายของอาหารรสเด็ดจำนวนมาก แต่หลายๆร้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ซึ่งตนได้บอกให้ทุกคนก้าวข้ามความขัดแย้ง และพรรคไทยสร้างไทย จะเป็นผู้แก้ไข ค่าครองชีพขั้นต่ำหรือลดค่าครองชีพให้ได้ แต่เพิ่มเงินในกระเป๋า อย่างเช่น ค่าไฟแพงกว่าปกติ มีการทำสัญญาซื้อไฟล่วงหน้าเกินความจำเป็นเกือบ 60% ซึ่งมากเกินไปทำให้ทุกบ้านต้องจ่ายค่าไฟแพง ทั้งต้นทุนและการผลิต ค่าใช้จ่ายครัวเรือน

 

ดังนั้นหากพรรคไทยสร้างไทยเป็นรัฐบาล ประชาชนจะ ต้องเสียค่าไฟไม่เกิน 3.50 บาทต่อหน่วย ไม่ใช่ 50 บาทต่อหน่วนเหมือนปัจจุบันนี้ จากนั้นก็จะยื่นเรื่องต่อศาลทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เนื่องจากเป็นสัญญาที่เสียเปรียบมาก หากทำได้จะลดเงินเฟ้อและค่าครองชีพได้ 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า ประชาชนก็จะมีเงินในกระเป๋าเพิ่ม เศรษฐกิจก็ถูกกระตุ้น อย่างโครงการ 3,000 บาทจะลงไปที่ประชาชนฐานราก ขณะเดียวกันเราก็จะให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน SME ดอกเบี้ยถูก และมีเงื่อนไขผ่อนปรน คนตัวเล็กอย่าง พ่อค้า แม่ขาย ที่เป็นหนี้นอกระบบ เราจะให้กองทุนคนตัวเล็ก ซึ่งจะใช้เครดิตประชาชนค้ำไม่ต้องมีหลักทรัพย์บุคคลใดค้ำประกันหรือติดเครดิตยูโร เริ่มต้นกู้ที่ 5,000 บาท เอาที่ตัวเองค้ำก่อน หาก 6 เดือนผ่อนส่งครบ ก็จะเพิ่มวงเงินในการกู้ให้ เพื่อล้างหนี้นอกระบบและสามารถตั้งตัวได้

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และ นายสุวงค์ จินตรักษ์

สำหรับการส่งนายสุวงค์ ลงเขตนี้ เรามั่นใจเนื่องจากเป็นคนในพื้นที่ เนื่องจากทำงานต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลาสมควร แม้ตอนนั้นไม่ได้เป็นผู้สมัคร แต่ก็ลงพื้นที่เต็มที่และเป็นเขตที่ตนก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชาชนด้วย

 

ด้านนายสุวงค์ เล่าว่า ก่อนที่จะตัดสินใจลงสนามการเมืองนั้น ก็เป็นคนในพื้นที่นี้ มองเห็นปัญหาระบบหน่วยงานราชการเวลาเรียกร้องขอความช่วยเหลือแต่กลับไม่ได้รับการแก้ไขหรือพัฒนา หรือลงมือช้ามาก สะท้อนให้เห็นว่าเสียงไม่ดังพอ จึงเกิดความอึดอัด นักการเมืองทำตัวไม่เหมือนนักการเมือง จึงเกิดความคิดว่า ตนก็เป็นคนรุ่นใหม่ อยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงระบบ อยากให้ พูดและเหมือนตะโกน ไม่ใช่ตะโกนและเหมือนพูด 

 

 คุณหญิงสุดารัตน์ลงพื้นที่โชคชัย 4

นายสุวงค์ จินตรักษ์ พรรคไทยสร้างไทยลงพื้นที่ถนนโชคชัย 4

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ