ข่าว

'ฮูวัยดียะ' ซบพลังประชารัฐ เสริมบทบาทสตรีชายแดนใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคพลังประชารัฐได้อดีตส.ส.นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์ เสริมทัพสตรี'ชายแดนใต้' ตามนโยบายของพล.อ.ประวิตร

 

ฮูวัยดียะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง ทายาททางการเมือง สุรินทร์  พิศสุวรรณ เลขาธิการอาเซียนผู้ล่วงลับ นับเป็นผู้หญิงมุสลิมเพียงไม่กี่คนของสังคมมุสลิมที่มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์การทำงานทางการเมืองมาอย่างยาวนาน ด้วยบทบาททั้งงานในสภาและการทำงานร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่

 

ในฐานะอดีต ส.ส.เขตของนครศรีธรรมราช เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้เหตุผลการเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐเพราะเปิดโอกาสให้ได้ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มความสามารถตามเจตนารมย์ที่ยึดถือมาโดยตลอด

 

โดยสิ่งแรกที่จะทำเมื่อเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐคือการสานต่อนโยบายของพรรคฯ ที่ช่วยเหลือประชาชนได้จนถึงรากหญ้า เช่น นโยบายบัตรสวัสดิการต่างๆ  รวมถึงการผลักดันเรื่องเศรษฐกิจชุมชน โดยจะเข้าไปส่งเสริมและต่อยอดเรื่องการผลิต การจัดจำหน่าย และการตลาดให้ครบทุกมิติและครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

 

นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก พรรคพลังประชารัฐ บอกว่า ฮูวัยดียะถือเป็นบุคลากรสำคัญที่มีคุณภาพและศักยภาพเต็มเปี่ยมในการเข้ามาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อขับเคลื่อนนโยบายหลักด้านสวัสดิการประชารัฐ เศรษฐกิจประชารัฐ และสังคมประชารัฐ ที่จะขยายผลเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยอย่างทั่วถึง


 

 

พร้อมทั้งแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ รวมถึงการส่งเสริมสตรีให้มีบทบาทเท่าเทียมในสังคม โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคฯ ให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่องโดยมุ่งเน้นทั้งการยกระดับความเป็นอยู่และการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ