ข่าว

ธนกร สั่ง อสมท. ทบทวนสัญญาโฆษณา "กองสลากพลัส" ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สั่ง อสมท. ทบทวนสัญญาโฆษณา "กองสลากพลัส" ย้ำ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฏหมาย หากทำผิดสัญญาอาจมีความเสี่ยงให้ถูกฟ้องร้องภายหลัง

ภายหลังจากที่หลายหน่วยงานได้เข้าตรวจสอบเส้นทางการเงิน รวมไปถึงโกดังและออฟฟิศ ของ "กองสลากพลัส" ไปนั้น ซึ่งขณะนี้ถึงแม้จะยังไม่มีการแจ้งข้อหาอื่นเพิ่มเติม ต้องรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม รวมไปถึงยังต้องชี้แจงเส้นทางการเงินปริศนาอีก 39 เส้น ซึ่งทาง นอท กองสลากพลัส เตรียมเข้าชี้แจงสิ้นเดือนนี้

 

 

ล่าสุดในวันนี้ (17 มกราคม 2566) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแล อสมท. กล่าวถึงกรณีนี้ ซึ่งทาง "กองสลากพลัส" ได้มีการซื้อโฆษณาผ่านทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง9 อสมท. ว่า

 

ได้มีการหารือกับผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ดังกล่าวแล้วเมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา ให้ไปพิจารณาภายหลังจากเกิดคดีความกับ "กองสลากพลัส" ซึ่งการโฆษณาเป็นหน้าที่ของ กสทช. 

 

 

ส่วนการโฆษณาในสถานีโทรทัศน์ดังกล่าว ได้สั่งการให้ผู้บริหารดูว่าสามารถดำเนินการต่อไปได้หรือไม่ และทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามกฏหมาย ซึ่งน่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้

 

ส่วนการโฆษณาต่างๆ จำเป็นต้องระงับไว้ก่อนหรือไม่นั้น ยอมรับว่า คงต้องดูให้ถูกต้องเป็นไปตามข้อกฎหมายก่อน เพราะเรื่องนี้มีการทำสัญญาเอาไว้ หากทำผิดสัญญาอาจมีความเสี่ยงให้ถูกฟ้องร้องภายหลังได้ ดังนั้นจึงจะต้องมีการพิจารณากฎหมายอย่างรอบคอบ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ