ข่าว

“สุวัจน์” ฝาก “ผู้ใหญ่”ในบ้านเมือง ช่วยสานฝันให้ของเด็กๆให้เป็นจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สุวัจน์” ร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ขอให้มุ่งมั่นเรียน มีกีฬาในหัวใจ และมีคุณธรรม ฝากผู้ใหญ่ช่วยกันสร้างภาวะแวดล้อมที่ดีให้เยาวชนเพื่อสร้างจินตนาการที่ถูกต้อง

วันที่ 14 มกราคม 2565 เวลา 10.30 น. ณ MCC HALL ชั้น 3 เดอะมอลล์ โคราช นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ภายใต้คอนเซ็ปท์ THE MALL KORAT KIDS FUNTASIA จัดโดยเทศบาลนครนครราชสีมา ร่วมกับเดอะมอลล์โคราช,มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา, korat Free Play ,สถานบันการศึกษา,หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เพื่อสร้างความสุข ความสนุนสนาน ส่งเสริมการเรียนรู้ จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ และการพัฒนาด้านต่างๆ

โดยมี นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไป บริษัทเดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารส.ทและส.จ.พรรคชาติพัฒนากล้า

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า วันนี้บรรยากาศคึกคัก มีผู้ใหญ่ใจดีส่วนราชการ ภาคเอกชน ได้ร่วมกันจัดงานวันเด็ก ซึ่งเป็นวันที่มีความสําคัญ เพราะว่าเด็กๆ ทุกคนคือ อนาคตของประเทศ อนาคตของจังหวัด อนาคตของครอบครัว ในวันเด็กนั้นนอกเหนือจากหน้าที่ของเด็กๆ แล้ว ก็มีหน้าที่ของผู้ใหญ่ เพราะว่าเด็กๆ จะเติบโตขึ้นมาเป็นคนดีก็ต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี

“สุวัจน์” ฝาก “ผู้ใหญ่”ในบ้านเมือง ช่วยสานฝันให้ของเด็กๆให้เป็นจริง

“ฉะนั้น ในฐานะที่พวกเราเป็นผู้ใหญ่ก็ควรที่จะเป็นแบบอย่างที่ดี ในการที่จะทําให้เด็กๆ มีจินตนาการ มีความใฝ่ฝัน มีชีวิตเขาว่าเขาอยากจะเป็นอะไร อาทิ อยากจะเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด อยากเป็นครู อยากเป็นนักกีฬาดัง ๆ หรือจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ทุกคนมีความฝันที่แตกต่างกัน แต่ขอให้เป็นความฝันที่ถูกต้อง เป็นความฝันที่ดี ซึ่งผู้ใหญ่ต้องช่วยกันสร้างสภาวะแวดล้อมดีๆ เพื่อให้เด็กๆมีจินตนาการที่ถูกต้อง มีความใฝ่ฝันที่ดี”

 

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า ยกตัวอย่าง เมื่อเช้าตนเห็นข่าว น้องกุ๊บกิ๊บตื่นตั้งแต่ตีห้าไปเข้าคิวหกโมง แล้วก็ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ที่เป็นเก้าอี้จริงๆ ก็ทําให้เด็กเขามีความใฝ่ฝัน ต่อไปถ้าเขาจะต้องเติบโตต่อไป เพื่อทําอะไรต่อไปให้กับบ้านเมือง

 

วันเด็กแห่งชาติก็อยากจะให้เป็นวันที่ผู้ใหญ่ได้ช่วยกันสร้างสิ่งแวดล้อมดีๆ ให้บรรยากาศของประเทศ บรรยากาศของจังหวัด บรรยากาศของครอบครัว เป็นแบบอย่างที่ทําให้เด็กมีจินตนาการ มีความฝันที่เขาอยากจะเติบโต

 

ขณะเดียวเด็กๆ ก็มีหน้าที่อยู่ 3 ประการ คือ

 

  1. ต้องเรียนหนังสือเพราะเป็นบันไดก้าวแรกที่จะนำไปสู่ความสําเร็จ
  2.  สุขภาพต้องแข็งแรง ต้องเล่นกีฬา มีกีฬาในหัวใจ มีจิตใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะให้อภัยกัน 
  3. มีคุณธรรม เพราะคุณธรรมจะทําให้นําร่างกายดีๆ บวกกับความรู้ดีๆ ไปสู่สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ

 

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่าถ้าเด็กฝันอยากเป็นนักการเมือง ต้องทำอย่างไร คือ ตอนนั้นนักการเมืองก็ต้องพยายามสร้างภาพลักษณ์ สร้างการทํางาน สร้างคุณภาพที่ถูกต้อง เพื่อให้ความใฝ่ฝันของเด็กนั้น เป็นประโยชน์ต่อประเทศ และให้เด็กๆ เห็นภาพของนักการเมืองที่ควรจะเป็น นักการเมืองที่จะต้องทําทั่วประเทศ นักการเมืองที่ต้องเสียสละ นักการเมืองที่ซื่อสัตย์ แล้วเด็กๆ ก็จะมีจินตนาการของเขา แล้วสักวันหนึ่งเมื่อเขาไปเป็นนักการเมืองตามจินตนาการแล้วเขาก็จะเป็นนักการเมืองที่มีคุณภาพ

 

ฉะนั้น ถ้าเด็กอยากเป็นนักการเมือง ถ้าผู้ใหญ่ได้ช่วยกันสร้างบรรยากาศของการเมือง บรรยากาศของเป็นนักการเมืองที่ดีให้แก่เด็กๆ ก็จะเป็นเรื่องที่ดี คือ ทุกอาชีพที่เด็กๆ อยากเป็น อาทิ อยากเป็นครู เป็นนักกีฬา เป็นนักฟุตบอล เป็นนักเทนนิส เป็นนักวอลเลย์บอล ผู้ใหญ่เราสามารถช่วยกันสร้างภาพลักษณ์ที่ดี สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับเด็กๆ และเมื่อเด็กเขาไปถึงเป้าหมายแล้วก็เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในงานวันเด็กแห่งชาติในปี 2566 มีกิจกรรมสนุกๆมากมาย สำหรับน้องๆ หนูๆ ฟรีตลอดงาน อาทิ บ้านลิงลมยักษ์ ถ่ายภาพกับบรรดาเหล่าฮีโร่ขวัญใจเด็กๆ การวาดภาพระบายสี กิจกรรม Family Club การแสดงโชว์ของเด็กและเยาวชน ฯลฯ พร้อมของขวัญแด่หนูๆ มากมาย

“สุวัจน์” ฝาก “ผู้ใหญ่”ในบ้านเมือง ช่วยสานฝันให้ของเด็กๆให้เป็นจริง

“สุวัจน์” ฝาก “ผู้ใหญ่”ในบ้านเมือง ช่วยสานฝันให้ของเด็กๆให้เป็นจริง

“สุวัจน์” ฝาก “ผู้ใหญ่”ในบ้านเมือง ช่วยสานฝันให้ของเด็กๆให้เป็นจริง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ