ข่าว

'นายกรัฐมนตรี' ขอบคุณ เด็กๆให้กำลังใจทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้ำ 4 กลยุทธ์ บ่มเพาะสู่ความสำเร็จ เนื่องใน'วันเด็ก'แห่งชาติ นายกรัฐมนตรี บอกให้รู้จักวางตัว วางความคิด ให้เหมาะสม

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพส ขอบคุณเด็กๆ ที่ได้ส่งบัตรอวยพรและงานฝีมือมาให้ เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงาน อวยพรให้ดำเนินภารกิจต่างๆ ไปได้ด้วยความสำเร็จราบรื่น  จึงขอรับน้ำใจและความระลึกถึงกันจากเด็กๆ ที่เป็นอนาคตของชาติไว้ด้วยความขอบคุณและขอส่งมอบความปรารถนาดีไปยังเด็กไทยทั่วประเทศ ผ่านคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี 

 

วันนี้ ได้เปิดทำเนียบรัฐบาลต้อนรับเด็กๆ และจัดกิจกรรมที่มีแนวคิดหลัก 3 ประการ คือการ ปลูกฝัง ใจรักชาติ, ภาคภูมิความเป็นไทย และให้โอกาสแสดง พลังอำนาจของเด็กไทย ซึ่งจะได้ร่วมรับชม รับฟัง การนำเสนอผลงาน และแลกเปลี่ยนความเห็น การนำเสนอความคิดผ่านมุมมองของตัวแทนเยาวชน 10 ทีม

 

ในฐานะนายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแต่ในวันเด็ก แต่ในทุกๆ วัน ทั้งวันนี้และวันข้างหน้า ในบริบทของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป โดยได้ผลักดันแนวทางการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนอย่างรอบด้าน มีความพร้อมทั้งความรู้และทักษะชีวิต ตามหลักกลยุทธ์ 4 H ได้แก่

  • ด้านอารมณ์-จิตใจ (Heart) คือ ความดี มีคุณธรรม
  • ด้านสติปัญญา (Head) คือ ความเก่ง ฉลาดเฉลียว
  • ด้านสุขภาพ (Health) คือ สุขภาพดี แข็งแรง
  • ด้านทักษะฝีมืออาชีพ (Hand) คือ ทักษะที่สำคัญและจำเป็นในศตวรรษที่

ทั้งหมดนี้ พื้นฐานที่สำคัญคือการมีส่วนร่วมของครอบครัว (Home) และชุมชน ในการบ่มเพาะเยาวชนให้เติบโตขึ้น เป็นพลเมืองคุณภาพของบ้านเมืองต่อไป

 

 

ในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ขอให้ลูกหลานไทยทุกคน วางใจ ไว้ในที่ๆ ถูกต้องเหมาะสม วางความคิดไว้ในทางที่จะเป็นประโยชน์ ไม่มีโทษต่อทั้งตัวเรา ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ และ วางตัวในการหมั่นเพียร ทั้งการเรียนและการทำความดี เท่านี้เราก็จะเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคมได้อย่างแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ