ข่าว

"หัวหน้าอุทยานลำปาง" เข้าพบ ปปป. หลังมีชื่อบนซองเงิน ในห้องทำงานอธิบดีฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หัวหน้าอุทยานลำปาง" เข้าพบพนักงานสอบสวน ปปป. หลังมีชื่อบนซองเงิน ในห้องทำงานอธิบดีกรมอุทยานฯ เบื้องต้น อ้าง ไม่ใช่ชื่อตัวเอง แต่เป็นชื่อหน่วยงาน

วันนี้ 12 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หัวหน้าส่วนอุทยานแห่งชาติแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง เดินทางเข้าให้ข้อมูลพนักงานกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ  หรือ บก.ปปป. หลังเป็น 1 ในรายชื่อปรากฏบนซองที่พบในห้องนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช 

เบื้องต้นปฏิเสธ ว่า ชื่อบนซองเงินไม่ใช่ของตน แต่มีชื่อหน่วยงานที่ดูแล ปรากฎอยู่บนซองเงินจึงต้องการมาชี้แจง เพื่อยืนยันความโปร่งใสและบริสุทธิ์ใจ สาเหตุชื่อหน่วยงานที่ถูกระบุบนซองเงินของกลางนั้น คาดว่าจะเป็นของบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง หรือหน่วยที่อยู่ภายใต้กำกับดูแล แต่เขียนระบุชื่อหน่วยงานหลักลงไป โดยใช้เวลากว่า2ชั่วโมง พยานคนดังกล่าวเดินทางกลับโดยไม่ให้ข้อมูลใดๆ

หัวหน้าส่วนอุทยานแห่งชาติแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปางเข้าพบ ปปป.

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. ถึงการสอบสวนพยานเจ้าหน้าที่อุทยานในจังหวัดปัตตานีเมื่อวานนี้ ว่า ยังไม่ได้รับรายงาน แต่ไม่ว่าจะให้การอย่างไรก็เป็นสิทธิที่จะให้การ 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า เงินในซอง จำนวน 100,000 บาท ที่ปรากฏภายในห้องทำงานของอธิบดีนั้น เป็นเงินค่าเช่าพระและเงินค่าทำบุญ ไม่ใช่เงินสินบนแต่อย่างใด พร้อมกับนำรูปภาพพระบูชาดังกล่าวมามอบให้พนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณานั้น ตำรวจจะต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าเบิกมาจากที่ใด เป็นค่าเช่าพระจริงหรือไม่ 
 
ทั้งนี้เชื่อว่า ผู้ที่เข้าให้การไม่มีใครอยากยอมรับว่าเป็นการให้สินบน เพราะจะเข้าข่ายตวามผิดด้วย ก็ต้องบิดเบือนเป็นเรื่องอื่น ยกเว้นบางคนมีหลักฐานชัดเจน และตำรวจต้องสอบให้ละเอียด เพื่อให้เคลียร์ทุกข้อสงสัย

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ