ข่าว

ห่วง'โควิด'ทะลักไทย ย่อหย่อนมาตรการรับนักท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารธสุขเตือน ย่อหย่อนมาตรการรับ'นักท่องเที่ยว' รับผลกระทบอย่างไร ระวังได้ไม่คุ้มเสีย

 

นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณุข มองกรณีที่รัฐบาลประกาศยกเลิกมาตรการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยว ทั้งการไม่สุ่มตรวจโรคโควิด ไม่ต้องแสดงข้อมูลการได้รับวัคซีน 2 เข็ม และยกเลิกเงื่อนไขการทำประกันสุขภาพ ว่า การยกเลิก มาตรการดังกล่าวทั้งนี้ขัดกับหลักการป้องกันด้านสาธารณสุข ในขณะที่ ทั่วโลกมีการวางมาตรการปกป้องประชาชนของตนเองในการ ต้อนรับนักท่องเที่ยว   แต่ไทยกลับยกเลิก  

 

ทั้งๆที่มาตรการดังกล่าวจะช่วยสร้าง ความมั่นใจ ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไทย หากยกเลิกไปจะเป็นการเปิดทางให้มีนักท่องเที่ยวอาจติดเชื้อโควิดเดินทางเข้าไทยง่ายขึ้น จะเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของประเทศและหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดใครจะรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจและสังคมไทย

 

 

ส่วนการไปร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากจีนกลุ่มแรกที่เดินทางมาประเทศไทย ท่ามกลางไวรัสโควิดที่ยังระบาดอย่างหนักในประเทศจีน ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและคณะ โดยไม่สวมหน้ากากอนามัย เป็นภาพ ที่เห็นแล้วไม่สบายใจ เพราะประชาชนมองว่าไม่สมควร และไม่เหมาะสม

 

แม้อนุทินจะบอกว่าไม่กลัวเพราะฉีดวัคซีนมาแล้ว 6 เข็ม แต่หากติดขึ้นมาจะประจาน ความประมาทและหละหลวมในการป้องกันตัวเองของคนที่รับผิดชอบในการแก้ ปัญหาโควิดในประเทศไทย  ทั้งๆที่ต้องแสดงให้เป็นตัวอย่างใน การป้องกัน ตัวเองแต่กลับเลือกที่จะทำในสิ่งที่ตรงกันข้าม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ